<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนมองบวก หลังจากมูลค่าในคลาดคริปโตฟื้นตัวขึ้น 12,000 ล้านดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตลาดคริปโตฟื้นตัวมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 12,000 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ราคาของ Cryptocurrency ที่มีมูลค่ามากในตลาด เช่น Bitcoin, Ethereum, Ripple และ Bitcoin Cash ปรับตัวขึ้นภายในระยะเวลาสั้น ๆ

อ้างอิงจากที่ Siam Blockchain เคยรายงานในวันที่ 19 มิถุนายน 2018 ราคาของ Bitcoin กลับมายืนที่ 6,700 ดอลลาร์ จาก 6,300 ดอลลาร์ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

จากข้อมูลในช่วงที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะค่อนข้างคงที่แถว ๆ 6,000 ดอลลาร์ แต่จากการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อคืนที่ผ่านมา นักลงทนเริ่มปรับมุมมองแง่บวกเป็นตลาดกระทิงอีกครั้ง เนื่องจากปริมาณการเทรดอย่างมหาศาลภายในชั่ว 2 ชั่วโมงที่ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า Bitcoin กลับเข้าสู่ขาขึ้นอีกรอบหากราคายังไม่ทะลุผ่านช่วง 6,800 ดอลลาร์ เป็น 7,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Coinbase เว็บเทรดคริปโตอันดับต้น ๆ ของโลก เผยว่าจะนำผู้ดูแลทรัพย์สินระดับสถาบันเข้ามาสู่ตลาดคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัล

นาย Kyle Samani Partner Partner ที่ Multicoin Capital กล่าวว่า:

“มีนักลงทุนหลายคนที่ยังลังเลเนื่องจากไม่มีบริการดูแลทรัพย์สิน ในอีกปีข้างหน้า ตลาดจะเริ่มสังเกตว่าบริการดูแลทรัพย์สินนั้นเป็นการแก้ปัญหา ซึ่งจะทำให้มีเงินทุนไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก”

มีนักลงทุนรายใหญ่และผู้จัดการกองทุนหลาย ๆ คนรวมถึงนาย Ari Paul จาก Blocktower ได้ระบุไว้ด้วยว่า การขาดการดูแลทรัพย์สินนั้นเป็นสิ่งที่กีดกันไม่ให้นักลงทุนระดับสถาบันเข้ามาลงทุนในตลาด

ปัจจุบัน ไม่มีนักลงทุนระดับสถาบันในตลาดคริปโต ทำให้ตลาดถูกขับเคลื่อนโดยนักลงทุนรายย่อยเป็นหลัก ซึ่งกำลังจะเปลี่ยนไปเร็ว ๆ นี้ ด้วยบริการที่ Coinbase, JPMorgan และ Goldman Sachs กำลังจะเปิดให้บริการสำหรับผลิตภัณฑ์ระดับสถาบัน

เหตุการณ์ดังกล่าวอาจเป็นสิ่งที่เริ่มสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและผลักดันให้ตลาดคริปโตกลับเข้าสู่สภาวะขาขึ้นเช่นปลายปีที่ผ่านมาก็เป็นได้

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น