<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

JPMorgan ถูกปรับ 65 ล้านดอลลาร์ หลังถูกจับได้ว่าพยายามควบคุมตัวชี้วัดทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันจันทร์ที่ผ่านมา The Commodity Futures Trading Commision หรือ CFTC ได้ทำการปรับ JPMorgan Chase Bank เป็นมูลค่ากว่า 65 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากพวกเขาพยายามควบคุมมูลค่าของตัวชี้วัดทางการเงิน

อ้างอิงจาก CFTC นักเทรดของ JPMorgan พยายามที่จะทำการควบคุม US Dollar International Swaps and Derivatives Association Fix (USD ISDAFIX) ซึ่งเป็นตัวอ้างอิงอัตราดอกเบี้ย เป็นระยะเวลากว่า 5 ปี ตั้งแต่ปี 2007 ถึง 2012

คณะกรรมการสังเกตการณ์ถึงการกระทำที่น่าสงสัยนี้ได้จากการที่ JPMorgan เจตนาเผยแพร่อัตราที่เป็นเท็จโดยการที่ควบคุมตัวชี้วัดทันทีก่อนที่จะถึงจุดอ้างอิงประจำวัน

นาย James McDonald ผู้บริหารของ CFTC ในการบังคับใช้ กล่าว:

“เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในหน้าหที่ของ CFTC ที่พยายามทำลายการควบคุมตลาด เพื่อที่จะป้องกันผู้ที่ต้องพึ่งพาตัวชี้วัดที่ทางการเงินนั้นซึ่งมีความสำคัญกับพวกเขามาก”

อ้างอิงจากรายงานของ Siam Blockchain นาย Jamie Dimon เคยเรียก Bitcoin ว่าเป็นการหลอกลวง ที่เลวร้ายยิ่งกว่าฟองสบู่ Tulip Mania ซะอีก

อย่างไรก็ตาม JPMorgan เตรียมตัวที่จะเปิดให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงินกับลูกค้าของพวกเขา เช่น Bitcoin Futures

ล่าสุดมีรายงานว่า JPMorgan ไม่ใช่เพียงสถาบันการเงินเดียวที่เริ่มให้บริการผลิตภัณฑ์ทางการเงิน แต่เริ่มมีธนาคารหลายธนาคารที่พิจารณาว่าจะให้บริการเกี่ยวกับ Cryptocurrency เช่นเดียวกัน ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่ดีต่อวงการคริปโต เนื่องจากความไร้กฎระเบียบของตลาดทำให้นักลงทุนระดับสถาบันยังไม่กล้าที่จะลงทุนเท่าไรนัก

ที่มา ccn

ที่มาภาพ Yahoo Finance

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น