<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นคือเรื่องหลอกลวง” กล่าวโดยผู้บริหารระดับสูง JPMorgan Chase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jamie Dimon หรือผู้บริหารระดับสูงของ JPMorgan Chase ได้ออกมาเน้นย้ำข้อวิพากษ์วิจารณ์ของเขาในอดีตเมื่อวานนี้ โดยบอกว่ามันเป็นการ “หลอกลวง” และกล่าวว่าเขาจะไล่นักเทรดในบริษัทคนไหนก็แล้วแต่ ที่เขารู้ว่าทำการเทรด cryptocurrency ออกจากบริษัท

นาย Dimon ได้แสดงความเห็นดังกล่าวในงานอีเว้นท์หนึ่งที่ถูกจัดขึ้นโดยธนาคาร Barclays อ้างอิงจากรายงานของ Bloomberg และ CNBC ซึ่งเขาผู้นี้หลายๆคนทราบกันดีว่าเป็นผู้ที่ต่อต้าน Bitcoin มาเป็นเวลานานแล้ว เขาเคยกล่าวไว้แล้วว่า cryptocurrency นั้นจะ “อยู่ไม่รอด” เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2015 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงที่ราคาผันผวนอยู่ในระดับ 400 ดอลลาร์ เขามักจะเก็บมุมมองที่ต่อต้านของเขาไว้ และช่วยส่งเสริมใครก็แล้วแต่ที่ออกมากล่าวว่า cryptocurrency จะเกิดเป็นฟองสบู่

ในรายงานดังกล่าวยังได้อ้างอิงคำพูดของเขามาว่า

“มันย่ำแย่ยิ่งกว่าวิกฤต Tulip เสียอีก มันจะจบไม่สวยแน่ๆ และจะต้องมีคนตาย”

ภายหลังนาย Dimon กล่าวเสริมว่า cryptocurrency จะ “ปะทุออก” อ้างอิงจากสำนักข่าว CNBC และหลังจากนั้นเขาก็กล่าวว่าจะไล่พวกนักเทรดในบริษัทที่แอบเทรด cryptocurrency และถูกเขาจับได้ในภายหลัง และจะด่าพวกเขาว่า “โง่” อีกด้วย

ที่น่าสนใจคือ ผู้เฝ้าดูตลาด Bitcoin บางรายและรวมถึง Bloomberg ค้นพบว่าราคาของ Bitcoin เริ่มที่จะร่วงลงมาแล้วหลังจากการประกาศของนาย Dimon อีกทั้งยังรวมถึงตัวแปรอื่นๆที่ดูเหมือนว่าจะมีผลกับตลาดอย่างเช่นความกลัวเรื่องที่รัฐบาลประเทศจีนอาจจะปิดเว็บเทรดซื้อขายเหรียญคริปโดในประเทศ

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin อยู่ที่ 4,031 ดอลลาร์และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 66.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงมาถึง -4.75% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น