<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัท Startup ด้าน Fintech R3 กล่าว “R3 ยังไม่ได้ล้มละลายทางการเงิน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าบริษัท Startup ด้าน Fintech นาม R3 กำลังจะล้มละลายทางการเงิน แต่ทว่า CEO ของ R3 นาย David Rutter กล่าวตอบโต้ว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง

R3 คือบริษัท Startup ด้าน Blockchain ชื่อดังจากนิวยอร์ก ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม R3 Consortium ที่มีธนาคารยักษ์ใหญ่จำนวนมากเข้าร่วม

นาย David Rutter ได้เขียนแถลงการณ์อย่างเป็นทางการบนบล็อก R3  ว่าทางบริษัทมีเงินจากการระดมทุนมากกว่า 120 ล้านดอลลาร์ และอยู่ในสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งมาก

เขาเขียนว่า:

“ทาง R3 อยู่ในสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เราสามารถระดมทุนได้มากสุดในแวดวง Blockchain โดยสามารถลงทุนได้มมากกว่า 120 ดอลลาร์ จากกว่า 45 สถาบัน และมีรายได้มากกว่า 20 ล้านดอลลาร์”

การแถลงการณ์ของเขาในรอบนี้ แสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งกับรายงานที่เคยถูกออกโดยนิตยสาร Fortune ที่ว่า R3 ไม่ค่อยสร้างกำไรได้มากนักถึงจะมีพันธมิตรกับสถาบันทางการเงินระดับสูงอย่าง Goldman Sachs, JPMorgan และ Santander โดยภายหลังสถาบันทางการเงินเหล่านี้ก็ได้ออกจากกลุ่มธนาคารที่เป็นพันธมิตรกับ R3

ในรายงานยังอ้างถึงอดีตพนักงานที่ไม่ระบุตัวตนของ R3 ว่ารายได้ของบริษัท “กำลังจะหมด” โดยพนักงานดังกล่าวคาดว่าเงินจะหมดในไตรมาสแรกของปี 2019

นาย Rutter กล่าวในแถลงการณ์ว่า “เป็นข่าวลวงและเป็นเท็จ” และปีที่แล้ว R3 มีพันธมิตรมากกว่า 24 แห่งในกลุ่มธนาคารและเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินข้ามพรมแดนที่เรียกว่า Corda อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น