<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ UBS Group กล่าว “เทคโนโลยี Blockchain เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CNBC รายงานในวันที่ 18 มิถุนายน 2018 นาย Serigio Ermotti CEO ของผู้ให้บริการทางการเงินสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์นาม UBS Group เชื่อว่า เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง Cryptocurrency คือโอกาสครั้งสำคัญในระยะยาว

นาย Ermotti ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ในวันจันทร์ที่ผ่านมา:

“การลดทรัพยากรเพื่อประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นด้วยเทคโนโลยี เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่เกือบจะจำเป็นด้วยซ้ำ และเทคโนโลยี Blockchain เป็นหนึ่งในทางเลือกที่จะช่วยลดต้นทุนของเราได้”

Blockchain นั้นทำให้สามารถเก็บข้อมูลไว้กับคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในเครือข่าย แทนที่จะเก็บไว้ที่ ๆ เดียว

“อุตสาหกรรมต่าง ๆ จะโฟกัสไปที่กำไรขั้นต้นอย่างแน่นอน วิธีเดียวที่จะทำให้อยู่รอดในตลาดได้นอกจากจะต้องมีทุนที่มากทั้งด้านผลิตภัณฑ์และคุณภาพของบุคคลากร รวมทั้งสามารถให้คำแนะนำกับผู้บริโภคได้แล้ว ยังจำเป็นจ้องมีราคาที่เหมาะสมอีกด้วย”

ปัจจุบัน UBS นั้นกำลังร่วมมือกับแพลตฟอร์มการเงินระดับโลกที่ทำงานด้วย Blockchain นาม Batavia เช่นเดียวกับ IBM และธนาคารอื่น ๆ

อ้างอิงจากนาย Ermotti เขากล่าวว่า ควรจะโฟกัสที่อนาคต แต่การเปลี่ยนแปลงในเรื่องต้นทุนของอุตสาหกรรมนั้น ๆ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงปุบปับในวันพรุ่งนี้ แต่ในอนาคต 5 ถึง 10 ปี ข้างหน้าต่างหาก

เขายังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า เทคโนโลยีจะมีความสำคัญและจะไปเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่าง เช่นเดียวกันกับกฎหมายที่เปลี่ยนไปในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นาย Ermotti ไม่ได้พูดถึง Bitcoin แต่อย่างใด แต่ก่อนหน้านี้ เขาได้พิจารณาว่า ตนเองไม่ใช่คนที่ศรัทธาใน Cryptocurrency เท่าไรนัก

ที่มาภาพ Wall Street Journal

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น