<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดร. Sirer กล่าว “ภายในปีหน้า เว็บเทรดคริปโตจะถูกแฮ็คโดยช่องโหว่ของ EOS”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากทวีตของ ดร. Emin Gun Sirer นักวิจารณ์ Cryptocurrency ชื่อดังและศาตราจารย์ด้าน Computer Science ของมหาวิทยาลัย Cornell University ในวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา กล่าวว่า ในแง่ของการแก้ปัญหาของโปรเจกต์ และโมเดลการดูแลระบบ ช่องโหว่ในเครือข่ายจะถูกโจมตีโดยแฮ็คเกอร์ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน

EOS เป็น ICO ที่ระดมทุนได้มากที่สุดเป็นประวัติการถึง 4 พันล้านดอลลาร์ในต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนเครือข่ายจะประสบปัญหาในการดำเนินการ ทำให้นักลงทุนในวงการคริปโตเริ่มสูญเสียความมั่นใจในโปรเจกต์

นาย Sirer กล่าว:

“ผมขอพูดไว้ตรงนี้เลยก็แล้วกัน จะมีเว็บเทรดถูกแฮ็คภายในปีหน้า โดยการใช้ช่องโหว่ของเครือข่าย EOS”

“เว็บเทรดนั้นจะถูกขโมยเงินใน Hot Wallet แฮ็คเกอร์จะส่งเงินเหล่านั้นไปยังเว็บเทรดต่าง ๆ เพื่อแปลงเป็นเหรียญอื่น ๆ ในเวลาต่อไป”

 

หลังจากที่ ICO ดังกล่าวระดมทุนสำเร็จ EOS ได้เจอคำวิพากษณ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดการ หรือประเด็นที่พวกเขาเคลมว่าเป็นเครือข่ายที่ Decentralize

ยังไม่รวมประเด็นเรื่องความชัดเจนของโปรเจกต์ อ้างอิงจาก Whitepaper ของพวกเขา โปรเจกต์ยักษ์ใหญ่นี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีจุดประสงค์ที่ชัดเจน

ดุเหมือนว่า นักพัฒนาของเครือข่ายดังกล่าวจะแก้ Bug ในระบบต่อเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้ว ส่งผลให้ระหว่างนั้นต้องหยุดดำเนินการทั้งระบบ ด้วยวิธีการนี้ ดร. Sirer วิจารณ์ว่า การแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดขึ้นมาแล้วนั้น ไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพเท่าไรนัก เขาเตือนว่า:

“คุณไม่สามารถแก้ไขไปเรื่อย ๆ ระหว่างทางจนกว่าจะถึงจุดหมายได้ Testnet จะช่วยหา Bug ในเครือข่าย แต่หากไม่มี Bug ใน Testnet ก็ไม่ได้รับรองว่าเครือข่ายสมบูรณ์แบบแล้ว เช่นเดียวกับการสร้างสะพาน คุณคงไม่ค่อย ๆ ก่ออิฐลงเสาขึงเชือกไปเรื่อย ๆ ระหว่างที่เปิดให้ผู้คนใช้งานหรอก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น