<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน “นักลงทุนหุ้นบริษัท AMD อาจพบกับความผิดหวังได้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก MarketWatch รายงานในวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ในขณะที่หุ้นของบริษัท Advanced Micro Devices Inc หรือ AMD เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในหลายเดือนที่ผ่านมาเนื่องจากกระแสอันร้อนแรงของคริปโต มีนักวิเคราะห์ออกมาตักเตือนนักลงทุนว่าอาจพบกับความผิดหวังได้เพราะกระแสขุดคริปโตอาจเบาบางลง

ในหลายเดือนที่ผ่านมา มูลค่าของหุ้น AMD มีมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากจำหน่ายการ์ดจอของบริษัท ซึ่งถูกจัดว่าเป็นอุปกรณ์ขุดคริปโตที่มีประสิทธิภาพ แต่ดูเหมือนว่านักวิเคราะห์บางคนจะเป็นห่วงว่าความสำเร็จของบริษัท AMD อาจเป็นเพียงระยะเวลาสั้น ๆ ก่อนที่กระแสการขุดคริปโตจะเบาบางลง หรือนักขุดอาจใช้อุปกรณ์ขุดคริปโตของบริษัทอื่นแทน

นาง Stacy Rasgon นักวิเคราะห์จาก Bernstein เคลมว่า ในกระแสคริปโตที่กำลังมีอยู่ในตอนนี้ การ์ดจอของ AMD ได้สร้างประโยชน์ให้กับนักขุด ถึงแม้ว่าอุปกรณ์จะถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกม

นาง Ragson กล่าวว่า Supply Chain ของการ์ดจอสำหรับนักเล่นเกมนั้นถูกจำกัดเป็นอย่างมาก ซึ่งหากนักขุดย้ายไปใช้ผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งแทน เธอกังวลว่าจะส่งผลต่อราคาเฉลี่ยของหุ้นบริษัท (ASP) หากตลาดเข้าสู่ช่วงขาลง

นาย Joseph Moore จาก Morgan Stanley ก็มีความกังวลเช่นกันถึงผลกระทบของคริปโต โดยระบุว่า AMD กำลังเจอกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Nvidia ซึ่งเขาคิดว่า AMD จะไม่สามารถตอบโต้ได้เป็นเวลากว่าหนึ่งปี

“คริปโตเข้ามาชดเชยการเติบโตของตลาด Microprocessors ที่เชื่องช้าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้นนั้นย่อมมาพร้อมรายจ่ายที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน และหากกระแสคริปโตหายไป ต้นทุนในอุตสาหกรรมเหล่านี้อาจเพิ่มขึ้นอยู่ก็เป็นได้”

อ้างอิงจาก Nasdaq ภายในปีนี้ ราคาของหุ้น AMD เพิ่มขึ้นถึง 61 เปอร์เซ็นต์ และในขณะที่รายงานอยู่นี้ มีราคาอยู่ที่ 15.65 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น