<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรรมการผู้บริหารของธนาคารสวิสกล่าว “Cryptocurrency ยังใหม่เกินไปที่จะนำมาสร้าง e-franc”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวท้องถิ่นนาม Swissinfo.ch รายงานว่า นาย Thomas Moser กรรมการผู้บริหารของธนาคารสวิสแห่งชาติ หรือ SNB กล่าวว่า Cryptocurrency และเทคโนโลยี Blockchain ยังใหม่เกินไปที่จะนำมาสร้างสกุลเงินดิจิทัลของประเทศ

ในงานประชุม Blockchain ที่เมือง Zug ใน Crypto Valley นาย Moser เปรียบเทียบ Blockchain ในข้อจำกัดปัจจุบันกับ “นวัตกรรมที่ไร้ประโยชน์” ของแผน CD

“เหตุการณ์เดียวกันนั้นกำลังจะเกิดขึ้นกับ Bitcoin ผู้คนจะเปลี่ยนไปใช้สิ่งใหม่ ๆ ถ้าเกิดสิ่งนั้นถูกและดีกว่า”

นาย Moser ถูกแต่งตัวให้เป็นคณะกรรมการของ SNB ในปี 2010 เขายอมรับว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นมีศักยภาพ ก็ต่อเมื่อมัน “ดูแตกต่างไปจากปัจจุบัน” ด้านข้อจำกัดของเทคโนโลยีในปัจจุบัน เขาไม่คิดว่าจะมีสร้าง e-franc ในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม ในงานประชุมเดียวกันนั้น นาย Johann N. Schneider-Ammann สมาชิกสภาแห่งสหพันธรัฐสวิส กล่าวว่า Blockchain จะแทรกแทรงเข้าในในระบบเศรษฐกิจของเรา โดยเขาอธิบายเพิ่มเติมว่า ประเทศของเขานั้นยังไม่มีความรู้ถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นการส่งเสริมและให้ความรู้ด้าน Blockchain จึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง

ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ นั้นเป็นมิตรต่อ Cryptocurrency และ Blockchain ตั้งแต่ช่วงแรก ๆ พวกเขามี Crypto Valley ในประเทศ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของ Fintech, Blockchain และ สกุลเงินดิจิทัล โดยมันตั้งอยู่ในเขตของเมือง Zug

อ้างอิงจากงานวิจัยโดยงานประชุม Blockchain นาม Blockshow Europe 2018 ระบุว่าประเทศสวิสเซอร์แลนด์ถูกจัดให้เป็นอันดับ 1 ในทวีปยุโรปสำหรับการเปิดบริษัทด้าน Blockchain อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น