<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Brian Kelly กล่าว “Bitcoin ยังไม่ตาย” ราคายังคงมากกว่าเมื่อปีที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย Brian Kelly CEO ของบริษัทการลงทุนนาม BKCM LLC กล่าวในช่วง Fast Money ของ CNBC ว่า ตลาดหมีในปัจจุบันไม่ใช่จุดจบสำหรับ Bitcoin หรืออะไรทั้งนั้น

นาย Kelly ได้กล่าวเหจุผลสำคัญ 3 ข้อเพื่อสนับสนุนคำพูดของเขา ข้อแรก เขาชี้ให้เห็นว่าตลาดกำลังเข้าใกล้จุดต่ำสุด หรือแสดงเป็นนัย ๆ ว่าเทรนกำลังถึงจุดกลับตัว

อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 6,158 ดอลลาร์ ซึ่งราคาของมันร่วงลงต่อเนื่องตั้งแต่มันพุ่งขึ้นไปแตะราคาสูงสุดเกือบ 20,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ เขายังชี้ให้เห็นว่าจริง ๆ แล้ว Bitcoin ยังคงเทรดกันที่ราคาของเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ซึ่งเมื่อเดือนมิถุนายนในปีก่อนนั้นราคาของมันอยู่ที่ประมาณ 2,500 ดอลลาร์

ข้อที่สอง นาย Kelly ได้อ้างอิงถึงข่าวที่สำนักงานบริการทางการเงินของประเทศญี่ปุ่นได้ส่งคำสั่งเพื่อให้พัฒนาธุรกิจไปยังเว็บเทรดคริปโตภายในประเทศ 6 เว็บ เขากล่าวว่าในระยะสั้นนั้นมันจะลำบากซักหน่อย แต่ในระยะยาวมันจะช่วยให้เว็บเทรดมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อสุดท้ายเขาได้อ้างอิงถึงการประกาศของ Mt.Gox ว่าจะทำการจ่ายเงินคืนให้กับลูกค้าของพวกเขา หลังจากที่เว็บเทรดคริปโตของพวกเขาโดนแฮ็คเสียหายไปกว่า 473 ล้านดอลลาร์ในปลายปี 2013 ส่งผลให้พวกเขาล้มละลาย การถูกแฮ็คของเว็บ Mt.Gox ถูกจัดว่าเป็นการแฮ็คที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ คริปโต รองลงมาจากการที่ เว็บเทรด Coincheck ถูกแฮ็คไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งสูญเสียกว่า 534 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น