<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตในเกาหลีใต้เผลอโพสต์ข้อมูลผู้ใช้ในกลุ่มแชท เกือบเสียหาย 620,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตประเทศเกาหลีใต้ได้ปล่อยข้อมูลที่สำคัญของผู้ใช้ออกมาสำหรับข้อมูลผู้ใช้ 19 คน ของแพลตฟอร์มพวกเขา ซึ่งมีโอกาสที่ทำให้คริปโตมูลค่ากว่า 620,000 ดอลลาร์นั้นตกอยู่ในความเสี่ยงได้

อ้างอิงจากรายงานของ Coindesk Korea ในวันจันทร์ที่ผ่านมา พนักงานของ Bitkoex เว็บเทรดคริปโตที่เพิ่งเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พนักงานดังกล่าวได้โพสต์ข้อมูลคริปโตนาม Karma (KRM) ของผู้ใช้ 19 คนที่แพลตฟอร์มของพวกเขาเอง ลงไปในกลุ่มแชท Kakao ในวันศุกร์ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ข้อมูลที่เผลอโพสต์ไปนั้นมีอีเมลของผู้ใช้ รวมทั้ง Wallet Address และ Private Keys ของโทเคน KRM ในบัญชีของผู้ใช้เหล่านั้น ซึ่งใครก็ตามที่มีข้อมูลเหล่านี้สามารถเข้าถึงสินทรัพย์เหล่านั้นได้

อ้างอิงจากรายงาน โทเคนดังกล่าวเหล่านั้นมีมูลค่าประมาณ 750 ล้านวอน หรือ 620,000 ดอลลาร์

หลังจากนั้นไม่นาน Bitkoex ได้ออกมาชี้แจงว่า พนักงานของพวกเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะปล่อยให้ข้อมูลรั่วไหลออกไป และเว็บเทรดได้ย้ายโทเคนเหล่านั้นไปที่ Cold Wallet เรียบร้อยแล้วซึ่งไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งรายงานว่าไม่มีทรัพย์สินส่วนไหนได้รับความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่รอบแรกที่ข้อมูลภายในเว็บเทรดคริปโตในเกาหลีใต้นั้นรั่วไหลออกไป

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า คอมพิวเตอร์ของพนักงานที่ Bithumb หนึ่งในเว็บเทรดคริปโตเกาหลีใต้ที่ใหญ่ที่มีปริมาณการเทรดมากที่สุด ถูกแฮ็คในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ข้อมูลของผู้ใช้งานกว่า 30,000 คนบนแพลตฟอร์มของพวกเขารั่วไหลออกไป

จริง ๆ แล้ว มีรายงานเมื่อวันที่ผ่านมา กระทรวงวิทยาศาสตร์และ ICT ได้ตรวจพบว่า ความปลอดภัยในการป้องกันข้อมูลของเวบเทรดคริปโต 21 แห่งในประเทศเกาหลีใต้จากเดือนมกราคม ถึงเดือนมีนาคม และยืนยันว่าบริษัทส่วนใหญ่เหล่านั้นยังมีช่องโหว่ในความปลอดภัยของพวกเขาอยู่

และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บเทรดคริปโต Bithumb ถูกแฮ็คสูญเสียคริปโตเป็นมูลค่ากว่า 31 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น