<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยจาก Nasdaq เผย: 5 เปอร์เซ็นต์ของผู้ให้บริการ IT ของตลาดหุ้นใช้เทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nasdaq ให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ในวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า ผู้ให้บริการ IT สำหรับตลาดหุ้นและเว็บเทรดต่าง ๆ ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchain อย่างเชื่องช้า

อ้างอิงจากงานวิจัยโดย Nasdaq และบริษัทด้านการวิจัยในการเงินและเทคโนโลยีนาม Celent ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานตลาดหุ้นส่วนใหญ่ทั่วโลก ยังคงอยู่ในช่วงแรกเท่านั้นสำหรับการวิจัยและศึกษาศักยภาพของเทคโนโลยี Distributed Ledger

รายงานระบุว่า มีเพียง 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่เริ่มใช้เทคโนโลยี Blockchain, มี 40 เปอร์เซ็นต์ที่เริ่มใช้เทคโนโลยี Cloud Computing, มี 70 เปอร์เซ็นต์ใช้ Robotic Process Automation และ 35 เปอร์เซ็นต์ใช้ AI

ถึงแม้ว่าจะมีผู้ให้บริการด้าน IT กว่า 70 เปอร์เซ็นต์เคลมว่า กำลังใช้ Blocckahin ในโปรเจกต์ทดลอง แต่ก็มีถึง 20 เปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าไม่มีแผนที่จะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวในอนาคต และมี 5 เปอร์เซ็นต์ระบุว่า พวกเขาขาดความรู้ในด้านนี้

งานวิจัยดังกล่าว เก็บข้อมูลมาจาก CIO, CTO และ ผู้นำอาวุโสด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ จากบริษัทผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำของตลาดทั่วโลกกว่า 20 บริษัท

อ้างอิงจาก International Data Corp ทุนโดยประมาณที่ใช้ในการนำBlockchain มาใช้ของทั่วโลกอยู่ที่ 2.1 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปี 2017 ซึ่งอยู่ที่ 945 ล้านดอลลาร์

อ้างอิงจากนาย Arin Ray เจ้าของงานวิจัย และนักวิเคราะห์อาวุโสที่ Celent และนาย Joséphine de Chazournes กล่าวว่า ก่อนที่จะนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้นั้น ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานในตลาดต้องมีความมั่นใจว่า Blockchain ต้องมีสามารถรองรับผู้ใช้งานจำนวนมาก, ความปลอดภัย และความเร็ว

นาย Ray ย้ำว่าการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้จริงภายในการดำเนินการหลักของโครงสร้างพื้นฐานตลาดนั้นต้องใช้เวลา และนาย De Chazournes ย้ำอีกด้วยว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากที่ผู้ถือผลประโยชน์ร่วมจะพัฒนาโปรเจต์ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อนำมาแทนที่ระบบเดิมที่ใช้งานอยู่ โดยเฉพาะกับเว็บเทรดระดับสากล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น