<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศรัสเซียกำลังจะบันทึกปริญญาบัตรด้วยเทคโนโลยี Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการประกาศบนเว็บไซต์ในวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในประเทศรัสเซียได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะบันทึกข้อมูลของปริญญาบัตรด้วยเทคโนโลยี Blockchain

มหาวิทยาลัยดังกล่าวมีนามว่า Financial University อยู่ภายใต้การสนับสนุนของรัฐบาลประเทศรัสเซีย พวกเขาได้ทวีตว่า สถาบันของพวกเราจะบันทึกข้อมูลของปริญญาบัตรทั้งหมดใน 10 ปีที่ผ่านมาด้วยเทคโนโลยี Distributed Ledger

โดยพวกเขาจะเริ่มบันทึกอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ทำให้ผู้ที่จะว่าจ้างนักศึกษาเหล่านั้นในอนาคตสามารถตรวจสอบความถูกต้องของปริญญาบัตรได้ ผ่านเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย

อ้างอิงจากประกาศ ดูเหมือนว่าข้อมูลของปริญญาบัตรจะถูกเข้ารหัสด้วย Algorithm SHA-256 ซึ่งเป็นการเข้ารหัสรูปแบบเดียวกับเครือข่ายของ Bitcoin

มหาวิทยาลัย Financial University ถูกจัดว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ “แข็งแกร่งที่สุด” เป็นอันดับที่ 5 ในประเทศรัสเซีย และกลายเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในรัสเซียที่ใช้เทคโนโลยี Distributed Ledger ในการเก็บข้อมูลปริญญาบัตร

ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคมปี 2017 มหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology หรือ MIT ได้กลายเป็นมหาวิทยาลัยแรกของโลกที่เก็บบันทึกข้อมูลปริญญาบัตรด้วยเทคโนโลยี Blockchain เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น