<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: อุทกภัยในประเทศจีนสร้างความเสียหายกับเหมืองขุดคริปโตอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจาก Golden Finance (金色财经) เผยว่าอุทกภัยล่าสุดในมณฑลเสฉวน ประเทศจีนได้สร้างความเสียหายต่อเหมืองขุดเหรียญ Cryptocurrency ขนาดใหญ่ในเขตดังกล่าวอย่างรุนแรง

Ecns หรือสำนักข่าวภาคภาษาอังกฤษจาก China News Service (CNS) ได้รายงานว่ามณฑลเสฉวนและจังหวัดอื่น ๆ ในละแวกใกล้เคียงได้มีฝนตกหนักในเมื่อช่วงวันที่ 27 และ 28 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสาเหตุของน้ำท่วมฉับพลัน

สำนักข่าว Golden Finance รายงานว่าเหมืองขุดส่วนใหญ่ในเมืองเสฉวนนั้นได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก จนส่งผลทำให้เกิดความเสียหายต่อเครื่องขุดเหรียญคริปโตนับหลายหมื่นเครื่อง และดูเหมือนว่าจะไม่สามารถถูกซ่อมได้เสียด้วย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ดูเหมือนจะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเครื่องขุดที่เสียหายนั้นถูกใช้ขุดเหรียญอะไรกันแน่ และมีจำนวนทั้งหมดกี่เครื่องที่ถูกทำลายไป

การ “ ขุด” เหรียญคริปโตนั้นคือการนำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะมาทำการแก้ไขสมการและประมวลผลธุรกรรมในเครือข่ายของเหรียญนั้น ๆ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเครือข่ายการขุด Bitcoin นั้นกินไฟเป็นจำนวน 0.5% ของทั้งโลกในปี 2018 นี้

สำหรับส่วนแบ่งตลาดของเหมืองขุด Bitcoin นั้น 70% มาจากประเทศจีน โดยเฉพาะจากมณฑลเสฉวนที่ใคร ๆ ก็ให้ฉายาว่าเป็นเมืองหลวงของ Bitcoin เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นและมีค่าไฟที่ถูก

อย่างไรก็ตาม Golden Finance อ้างว่าอุทกภัยดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ค่า hashrate ของ Bitcoin (กำลังแรงขุดทั้งหมดในเครือข่าย) ร่วงลงอย่างมากในวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็กลับมาเพิ่มขึ้นในวันถัดไป อ้างอิงจาก Blockchain.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น