<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft จับมือ 2 บริษัทเอเชีย เล็งสร้างแพลตฟอร์ม Blockchain สำหรับองค์กร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการของ Microsoft ในวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทลูกสัญชาติไต้หวันของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ Microsoft ได้ประกาศจับมือกับบริษัทที่ลงทุนด้านเทคโนโลยีนาม China Binary Sale Technology และ High Cloud เพื่อที่จะสร้างแพลตฟอร์มการพัฒนา เทคโนโลยี Blockchain สำหรับองค์กร

Microsoft จะนำแพลตฟอร์ม Azure Cloud เพื่อที่จะเป็นฐานสำหรับบริการ Blockchain ของ China Binary โดยการจับมือครั้งนี้มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น การเงิน, E-commerce และการบันเทิง โดยจะโฟกัสไปที่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

นาย Sun Jikang ผู้จัดการทั่วไปของ Microsoft สาขาไต้หวัน ได้กล่าวถึง ความมั่นใจในความสามารถของ Microsoft ว่าจะสามารถเพิ่มความปลอดภัยและความเร็วในการดำเนินการของบริการ Blockchain ของ China Binary ได้ และเขายังชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ด้านเทคนิคของไต้หวันว่ามี การผลิตที่มั่นคง” และมูลนิธิในด้านการวิจัยและการพัฒนา รวมทั้งตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม

นาย Sun Jiangtao ผู้ก่อตั้ง China Binary ระบุว่า เทคโนโลยี Blockchain มีหน้าที่ที่สำคัญใน Fintech, ธุรกิจ, วิทยาศาสตร์ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย หลังจากที่ได้ประกาศจับมือ เขาได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการนำ Blockchain ไปประสานร่วมกับเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น IoT, Biometrics และ AI

ในปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่นมา รัฐบาลไต้หวันได้สร้างกลุ่ม Blockchain ของรัฐสภาขึ้นมาเพื่อที่จะโปรโมทการพัฒนาของเทคโนโลยีดังกล่าว และในวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา Taipei Fubon Commercial Bank ประกาศว่าจะเริ่มใช้งานระบบการชำระเงินที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain และกลายเป็นธนาคารแรกที่ใช้ระบบดังกล่าว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น