<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

IBM ปิดดีลมูลค่า 740 ล้านดอลลาร์ กับรัฐบาลออสเตรเลีย เล็งใช้ Blockchain พัฒนาประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานในวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า บริษัท IBM ได้เซ็นสัญญารกับรัฐบาลออสเตรเลียเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยมีมูลค่า 740 ล้านดอลาร์ในการนำ Blockchain และเทคโนโลยีอื่น ๆ ไปใช้ในการพัฒนาความปลอดภัยของข้อมูล

สัญญาดังกล่าวจะทำให้ IBM ต้องจัดหาเทคโนโลยีเช่น Blockchain, Automation และ AI ให้แก่หน่วยงานของรัฐบาลออสเตรเลียรวมถึงการป้องกันประเทศและการต่างประเทศ

นาง Harriet Green หัวหน้า IBM ของเอเชียแปซิฟิค ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่าการจับมือดังกล่าวจะทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึง “เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในโลกได้” ตามหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ

เธอกล่าวว่า การจับมือกันครั้งนี้จะทำให้ประเทศออสเตรเลียกลายเป็น “รัฐบาลดิจิทัล Top 3”

นาง Green เน้นย้ำความสำคัญในความปลอดภัยของข้อมูลประชาชน เทคโนโลยี Blockchain จะสร้างบัญชีที่ไม่สามารถถูกทำลายได้และเข้ารหัส ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของนวัตกรรม

เธอยังมองว่าการจับมือกันครั้งนี้นั้นเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับออสเตรเลียไปสู่ “Paperless Future” ข้ามขอบเขตต่าง ๆ ของเขตอำนาจศาลของรัฐรวมถึงการจัดเก็บภาษีและการควบคุมชายแดน

นอกจากนี้ ในวันที่ 5 กรกฎาคมเช่นกัน แพลตฟอร์มเทรดคริปโตที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 นาม Huobi ได้ยืนยันว่าได้เปิดตัว แพลตฟอร์มสำหรับชาวออสเตรเลียแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น