<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OmiseGO ประกาศเป็นหุ้นส่วนกับสตาร์ทอัพด้านแอพส่งข้อความบนมือถือ Status

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสตาร์ทอัพลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น OmiseGO ผู้สร้างเหรียญ OMG ที่ในปัจจุบันอยู่อันดับ 21 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap ได้จับมือกับบริษัทสตาร์ทอัพผู้พัฒนาแอพส่งข้อความบนมือถือนาม Status และผู้สร้างเหรียญ SNT โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยกันเชื่อมต่อแพลทฟอร์มแลกเปลี่ยนแบบ decentralized (DEX) เข้ากับ Status

โดยอ้างอิงจากบล็อกของทาง Status การร่วมมือดังกล่าวได้ถูกประกาศเมื่อวานนี้ ซึ่งหลัก ๆ ได้มีการพูดถึงการนำเอาแพลทฟอร์มแลกเปลี่ยน decentralized exchange (DEX) มารวมกับแอพของ Status

“Status และ OmiseGO มีวิสัยทัศน์ที่เหมือนกัน คือต้องการให้โลกของเรานั้นเปิดกว้างและสามารถเข้าถึง blockchain ของ Ethereum ได้ง่ายมากขึ้น ในขณะที่ OmiseGO นั้นจะโฟกัสไปที่การสร้างระบบ infrastucture และเครื่องมือด้านการเงินนั้น ทาง Status จะโฟกัสไปที่การทำให้เครื่องมือเหล่านั้นเข้าไปอยู่ในมือของผู้คนทั่วโลก”

กล่าวโดยบล็อกของ Status

นาย Jun Hasegawa ผู้ร่วมก่อตั้ง Omise และ OmiseGO ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาต้องการให้เหรียญ OMG นั้นถูกนำไปใช้งานได้จริงบนโลก และ Status ก็สามารถช่วยเหลือในส่วนที่พวกเขาต้องการได้

“ภารกิจหลักของ OMG นั้นก็คือการนำเอาความเจ๋งของ crypto ไปให้กับผู้ที่ต้องการใช้มันได้จริงในชีวิตประจำวัน และ Status ก็สามารถหยิบยื่นในส่วนนั้นให้กับเครือข่ายของ OMG ได้ผ่านแพลทฟอร์มที่มี UI ที่หลากหลาย โดยจะช่วยหยิบยกระบบ infrastructure หลังบ้านของ OMG ได้เป็นอย่างดี การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการเคลื่อนไปข้างหน้าของโครงการของเรา, กลุ่มชุมชนผู้ใช้งาน และอุตสาหกรรม blockchain ทั้งหมด”

กล่าวโดยนาย Jun Hasegawa

นอกจากนี้ blog ของ Status ยังได้มีการกล่าวถึงการเตรียมพร้อมการเปิดตัวของเว็บเทรด DEX ของ OMG ที่จะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency หลายสกุลแบบ cross-chain ได้ โดยในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วง “ใกล้จะเปิดตัวเวอร์ชันแรก” แล้ว

ที่น่าสนใจคือ ทาง Status ยังเผยว่าจะมีการติดตั้งตัว SDK ของ OmiseGO เข้าไปในกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตอีกด้วย

ปัจจุบันเหรียญ SNT นั้นมีมูลค่าอยู่ที่ 0.081481 ดอลลาร์ หลังจากที่ขึ้นไปอยู่ที่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 0.608 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 282 ร้อยล้านดอลลาร์ และอยู่ที่อันดับที่ 47 ของโลก

ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยเปิดระดมทุน ICO เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนของปี 2017 ที่ผ่านมา โดยภายหลังสามารถปิดการระดมทุนไปได้ที่ 97 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเหรียญ ICO ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในขณะนั้น หากอ้างอิงจากจำนวนเงินที่ระดมทุนไปได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น