<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คอมพิวเตอร์ 1 ล้านเครื่องถูกแฮ็คเพื่อเอาไปขุดคริปโตมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศจีนได้รายงานว่ามีคอมพิวเตอร์ในประเทศจีนติดมัลแวร์ขุดคริปโตกว่า 1 ล้านเครื่อง ทำให้คนแฮ็คได้เงินมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์ภายในสองปีที่ผ่านมา

อ้างอิงจากรายงานข่าวท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตำรวจในเมือง Da Lian ของจีนได้จับกุมผู้ต้องสงัยจำนวน 20 รายจากบริษัทเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่โดนกล่าวหาว่าได้ควบคุมคมพิวเตอร์เป็นจำนวนมากในการขุดเหมืองคริปโตโดยไม่ได้รับอนุญาต

แฮ็คเกอร์ได้ทำ Malware ผ่าน Plug-in ของเว็บ Browser ที่พวกเขาได้พัฒนา โดยจะแฝงตัวไปกับโฆษณาที่เกี่ยวกับการวัดความเร็วของเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ติดอยู่บนเว็บไซต์ ทำให้ผู้ใช้งานหลงติดกับและคลิ๊กตัวโฆษณา และเมื่อผู้ใช้งานกดที่ตัวโฆษณาและได้ทำการติดตั้งซอฟต์แวร์ Malware ก็สามารถติดได้ทันที และโฆษณานี้เข้าถึงคอมพิวเตอร์ 5 ล้านเครื่อง

แฮ็คเกอร์เลือกใช้ Malware ในการขุดคริปโตแทนอย่างอื่นเพราะว่าไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานอะไรหรือการคำนวนที่ซับซ้อน โดยสามารถขุดเหรียญ Digibyte, decred และ Siacoin ได้

ในรายงานระบุว่าแฮ็คเกอร์ได้พัฒนาครือข่ายมากกว่า 100 แห่งเพื่อที่จะเผยแพร่ซอฟต์แวร์ขุดเหรียญคริปโตผ่านการใช้งานอินเทอร์เน็ตในร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่อีกด้วย

เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีข่าวว่ามี Malware ขุดเหรียญ Siacoin เป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์ และมีผู้ต้องสงสัย 16 คนถูกจับ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น