<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย: 85 เปอร์เซ็นต์ของชาวแคนาดารู้จัก Bitcoin และมองว่ามันคือ การลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากผลสำรวจโดย Bank of Canada เผยว่า จำนวนของชาวแคนาดาที่ครอบครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา

อ้างอิงจากผลวิเคราะห์ ผลสำรวจดังกล่าวมีชื่อว่า Bitcoin Omnibus Survey หรือ BTCOS ธนาคารกลางของประเทศคาดหวังว่า จะระบุ “เหตุผลเบื้องหลังสำหรับการเป็นเจ้าของในระหว่างที่ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นสูง” และเพื่อเข้าใจ “ความเป็นไปได้ของผลกระทบจาก Bitcoin ต่อการที่ Bank of Canada จะดำเนินการ”

มีการทำแบบสำรวจแบบเดียวกันนี้ในปี 2016 ผลวิเคราะห์พบว่า มีความสนใจ Bitcoin เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา ผลสำรวจเผยว่า ชาวแคนาครอบครอง Bitcoin มากขึ้นจาก 2.9 เป็น 5 เปอร์เซ็นต์ และความรู้จัก Cryptocurrency เพิ่มขึ้นเป็น 85 เปอร์เซ็นต์

ผลสำรวจดังกล่าวนั้นเก็บข้อมูลจากตัวอย่าง 2,500 ตัวอย่างที่เป็นชาวแคนาดาจากทั่วประเทศ และมีจังหวัด Quebec ที่เห็นความสนใจใน Bitcoin เพิ่มขึ้นมากที่สุดถึง 20 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ผลลัพธ์ยังแสดงให้เห็นการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัดในความเข้าใจทั่วไปเกี่ยวกับ Bitcoin เนื่องจากความเข้าใจของชาวแคนาดาที่เชื่อว่า Bitcoin มีรัฐบาลสนับสนุนอยู่ ลดลงไปประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์จากผลสำรวจในรอบที่ผ่านมา และผลสำรวจใหม่ยังพบว่า โดยประมาณครึ่งหนึ่งของชาวแคนนาที่ครอบครอง Bitcoin ไม่ได้ใช้มันในการทำธุรกรรม แต่ครอบครองเหรียญเหล่านั้นไว้ เนื่องจากเห็นมัน “เป็นการลงทุน”

การทำผลสำรวจนั้นถูกเก็บข้อมูลขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมาที่ราคาของ Bitcoin เกือบขึ้นไปแตะที่ราคา 20,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น