<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ธนาคารกลัวการถูก Disrupt ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ” กล่าวโดย นาย David Schwartz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางบริษัท Ripple เพิ่งเลื่อนตำแหน่งนาย David Schwartz แทนนาย Stefan Thomas ซึ่งได้ย้ายไปทำงานที่แพลตฟอร์ม Smart Contract นาม Codius

โดยในแถลงการณ์นาย David Schwartz กล่าวว่า:

“ในการสร้างเครือข่ายด้านสถาบันทางการเงินที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ไม่ช่งานเล็ก ๆ แต่เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคที่ Ripple เพื่อให้มันเป็นจริง และเราจะจ้างให้มากขึ้น”

นาย David Schwartz ได้รับมอบหมายให้ดูเรื่องของบัญชีแยกประเภทของ Ripple รวมถึงเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่บริษัทด้วย เขาพูดต่อว่า:

“Blockchain ไม่ได้วิเศษอะไรขนาดนั้น มันอาจเป็นสิ่งที่คอยเพิ่มความเร็ว แต่ยังคงสร้างความกลัวให้กับธนาคาร บริษัทด้านการชำระเงินที่ไม่ใช่ธนาคารก็กำลังถอยห่างจากมัน เพราะพวกเขาตระหนักว่าจำเป็นต้องลงทุนในด้านเทคโนโลยีและสุดท้ายก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง”

Ripple จะกลายเป็นเทคโนโลยีที่จะยกระดับธนาคารขึ้นมาใหม่ และด้วยระดับนี้จะสามารถให้ธนาคารต่าง ๆ เกิดการแข่งขันและมาพัฒนาอุตสาหกรรมด้านธนาคาร

สรุปได้ว่า Ripple ได้เลือกกลุ่มเป้าหมายคืออุตสาหกรรมด้านธนาคารโดยจัดหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อให้ธนาคารสามารถแข่งขันได้ตลอดจนมีประสิทธิภาพเพื่อลูกค้า Ripple ได้วางตัวเองในระดับแนวหน้าเพื่อมาปฏิวัติธนาคารและชำระเงินข้ามพรมแดน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น