<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลประเทศจีนเผย บริษัทที่ลงทะเบียนด้วยคำว่า Blockchain มีมากขึ้นจากปีที่ผ่านมา 6 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก South China Morning Post (SCMP) รายงานในวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในประเทศจีน จำนวนของบริษัทที่ลงทะเบียนด้วยคำว่า “Blockchain” มีมากขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมถึง 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วถึง 6 เท่า

อ้างอิงข้อมูลจาก Qixin.com SCMP รายงานว่า ปัจจุบันประเทศจีนมีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain มากกว่า 4,000 บริษัท ในช่วง 6 เดือนครึ่งที่ผ่านมา มีบริษัทจำนวน 3,078 บริษัทที่มีคำว่า “Qukualian” ซึ่งแปลว่า Blockchain อยู่ในชื่อของบริษัท ในขณะที่ปีที่ผ่านมามีเพียง 555 บริษัทเท่านั้น

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีบริษัทจำนวน 16,600 ที่โฟกัสไปที่ Blockchain เพื่อกลายเป็นส่วนหนึ่งในบริษัทของพวกเขา ในขณะที่มี 3,800 บริษัทที่ได้จดทะเบียนด้วยเงินทุนกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์ มีประมาณ 41 เปอร์เซ็นต์ของสตาร์ทอัพที่ได้รับเงินทุนในประเทศจีนในไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมาที่มีความเกี่ยวข้องกับ Blockchain

SCMP รายงานว่าในปีที่ผ่านมา บริษัทประเทศจีนได้ขอยื่นสิทธิบัตรที่เกี่ยวกับ Blockchain เป็นจำนวน 225 ใบ ซึ่งจำนวนมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งโลก มีบริษัท 817 บริษัทในสหรัฐฯ และ 335 บริษัทในอังกฤษที่มีคำว่า Blockchain ในชื่อของบริษัทที่ได้จดทะเบียน

ปัจจุบันการพัฒนา Blockchain ได้รับการสนับสนุนอย่างมากจากนาย Xin Guobin รองผู้อำนวยการกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ที่มีความตั้งใจจะนำ Blockchain มาเศรษฐกิจดิจิทัล เขากล่าวว่า “หน้าที่ที่สำคัญ” ของ Blockchain ควรจะเข้าใจจากมุมมองเชิงกลยุทธ์

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Fan Wenzhong หัวหน้าแผนกระหว่างประเทศของธนาคารแห่งประเทศจีนและคณะกรรมการกำกับดูแลการประกันภัย ได้เตือนเกี่ยวกับความเชื่อของเทคโนโลยี Blockchain และกล่าวว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะเรียกมันว่าเป็น “การปฏิวัติ” เนื่องจากไอเดียดังกล่าวนั้นมีมาหลายร้อยปีแล้ว

ที่มาภาพ Crypto Universe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น