<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานในประเทศเกาหลีใต้พัฒนาแพลตฟอร์ม Blockchain สำหรับการเงินเพื่อการเคหะ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าวเกาหลีใต้ Newsis รายงานเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำนักงานข่าวกรองของเกาหลีและอินเทอร์เน็ต (KISA) และ บริษัทเงินทุนเพื่อการเคหะแห่งเกาหลี (HFB) ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อพัฒนาระบบจัดเก็บเอกสารที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain

KISA และ HF จะนำเทคโนโลยี Blockchain มาจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการจำนองและสินเชื่อ โดย KISA จะให้คำปรึกษาและเทคโนโลยีแก่ HF เพื่อสร้างและดำเนินการระบบใหม่นี้ HF ซึ่งให้บริการด้านการเงินที่อยู่อาศัยสำหรับครอบครัวที่มีรายได้น้อยและปานกลาง จะทำเอกสารทั่วไปให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล และย้ายมันไปยังระบบเก็บเอกสารออนไลน์

ระบบมีความตั้งใจที่จะสร้างบริการยืนยันตัวตนด้วยตนเองที่ทำงานบนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อที่จะขยายการป้องกันข้อมูลของลูกค้าและส่งเสริมประสบการณ์ใช้งานของลูกค้า นาย Jang-hwan Lee CEO ของ HF กล่าวว่า “เราจะพัฒนาบริการของพวกเรา เพื่อที่ผู้บริโภคจะได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เงินทุนเพื่อที่อยู่อาศัยอย่างง่ายดายบนมือถือ”

อ้างอิงจากเว็บไซต์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2004 HF เป็นบริษัทที่มีรัฐบาลเป็นผู้ดำเนินการ และโปรโมทการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเกาหลีใต้ โดยการช่วยจัดหาแหล่งเงินทุนสำหรับที่อยู่อาศัยที่มั่นคง

KISA เป็นหนึ่งองค์กรย่อยของกระทรวงวิทยาศาสตร์และ ICT ของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งดูแลความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ของอินเทอร์เน็ตในเกาหลีใต้

ดูเหมือนว่าประเทศเกาหลีใต้จะมองการณ์ไกลว่า Blockchain สามารถนำมาใช้ได้มากกว่าการลงทุน เช่นการพัฒนาประเทศ หรือเศรษฐกิจเป็นต้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น