<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดร. Craig Wright ผู้สนับสนุน Bitcoin Cash กล่าว “โทเคน ERC-20 คือ ทางตัน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดร. Craig Wright ที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin Cash ระบุว่า เขาเชื่อว่าแนวคิดของโทเคน ERC-20 เป็น “ทางตัน” และสินทรัพย์นั้นไม่มีอนาคต ในทวีตล่าสุด เขาได้แชร์ความเห็นของเขาว่า:

“แนวคิดของโทเคน ERC-20 นั้นเป็นทางตัน คุณจะพบว่า เว็บเทรดต่าง ๆ เริ่มแบนเหรียญเหล่านั้นในเร็ว ๆ นี้ กฎยังไงก็ต้องเป็นกฎ และในระยะยาว แนวคิดเหล่านั้นจะตายไป แน่นอนว่าไม่ใช่ Bitcoin เหรียญหลัก ๆ เหรียญที่ใช้แนวคิดนี้จะถูกเพ่งเล็งและตายไปในที่สุด”

ปัจจุบันโปรเจกต์ Bitcoin Cash กำลังพัฒนา Wormhole Protocel เพื่อที่จะรองรับ Smart Contracts

ในทางทฤษฎีแล้ว เครือข่ายส่วนใหญ่นั้นรองรับ Smart Contracts และโทเคนต่าง ๆ แม้กระทั่ง Bitcoin และ Omni layer ของมัน อย่างไรก็ตามโทเคนที่ใช้เทคโนโลยีของ Ethereum กลายเป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมสำหรับยุคนี้ เนื่องจาก ETH นั้นมีความสะดวกสบายในการใช้งาน

อย่างไรก็ตาม ดร. Wright เชื่อว่าเทคโนโลยีจะถูกแทนที่เร็ว ๆ นี้ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นที่แพร่หลายอยู่ก็ตาม ในอดีตดร. Wright และนาย Vitalik Butterin ผู้สร้าง Ethereum เคยมีปากเสียงทะเลาะกัน โดยนาย Vitalik เรียกดร. Wright ว่า “เป็นพวกต้มตุ๋น”

มีบางโปรเจกต์ที่คิดว่า การสร้างระบบเศรษฐกิจของโทเคน และโมเดลการให้รางวัลของการยืนยันธุรกรรมเป็นวิธีการสร้างโทเคนของโปรเจกต์ แต่มีบางโปรเจกต์โปรเจกต์ที่ใช้มาตรฐาน ERC-20 ในช่วงแรก และย้ายไปยัง Blockchain อื่นภายในเวลาต่อมาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มีบางโปรเจกต์ที่ยังคงใช้งานเครือข่าย Ethereum เช่น Basic Attention (BAT) และ OmiseGo (OMG)

เหตุผลที่เว็บเทรดต่าง ๆ จะเลิกลิสต์เหรียญที่ใช้ ERC-20 เนื่องจากมันอาจถูกจัดว่าเป็นหลักทรัพย์ได้ โดยเทคโนโลยี Smart Contract ที่ทำการแจกจ่ายผลปันคล้ายรางวัล ต้องติดตามต่อไปว่ากฎหมายในอนาคตจะมีท่าทีอย่างไรต่อโทเคนเหล่านั้น

ที่มา Cryptovest

ที่มาภาพ Bitsonline

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น