<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของประเทศญี่ปุ่น จะใช้ Blockchain ในการเก็บสัญญา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สิทธิบัตรที่ได้รับการเผยแพร่ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บริษัท Nippon Telegraph and Telephone (NTT) ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของประเทศญี่ปุ่น จะทำระบบตกลงข้อสัญญาโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain

อ้างอิงจากสิทธิบัตร NTT ได้อธิบายการทำงานว่าด้วย Blockchain จะทำให้ไม่สามารถปลอมแปลงเอกสารของสัญญานี้ได้ และตัวระบบจะใช้ Blockchain ในการเข้ารหัสของตัวสัญญาและจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบ Decentralized ซึ่งจะช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการในการยืนยันได้

ในส่วนของสัญญานั้นจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่โดยจะยังคงเชื่อมโยงกับสัญญาฉบับเดิม และตัวสัญญาใหม่นี้จะถูกเขียนบน Blockchain นั่นเอง

สิทธิบัตรได้อธิบายว่าจะมี “เครื่องมือการตรวจสอบข้อตกลง” เพื่อให้แน่ใจได้ว่าหลักฐานของสัญญาบน Blockchain นั้นถูกต้อง โดยจะทำการเปรียบเทียบกับ Public Key ที่ใช้สำหรับลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์นั่นเอง

สำนักข่าว Michigan TechNews ได้มีการรายงานว่า ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่อันดับสี่ของโลกนี้ ได้ทำการลงทุนโดยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 94.2 พันล้านดอลลาร์

บริษัท Nippon Telegraph and Telephone ได้ประกาศในการแถลงข่าวเมื่อปีที่แล้วว่าเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่อย่าง Blockchain จะทำให้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารนั้นเกิดความ “ซับซ้อนมากขึ้น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น