<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัย: หลังจากจบโปรเจกต์ ICO จะมีเพียง 44 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่จะรอด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากวิจัยที่จัดทำโดยวิทยาลัยการจัดการ Boston College Carroll School ระบุว่าหลังจากระดมทุน ICO จะมีเพียง 44 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่จะอยู่รอด

งานวิจัยนี้จัดทำโดยศาสตราจารย์ Leonard Kostovetsky และศาสตราจารย์ Hugo Benedetti ได้สำรวจ ICO มากกว่า 4,000 โปรเจกต์ ที่มีการระดมทุนมากกว่า 12 พันล้านดอลลาร์ ในระหว่างเดือนมกราคม 2017 ถึงมีนาคม 2018

จากการใช้ข้อมูลที่รวบรวมจาก ICOdata, ICOdrops, ICObench, ICOrating และ ICOcheck ระบุว่า ราคา ICO นั้นยังต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เป็นผลทำให้ผลตอบแทนจากการขายโทเคนเมื่อตอนเข้าสู่ตลาดมากถึง 179 เปอร์เซ็นต์ เพียงช่วงเวลาในการถือเหรียญเพียงแค่ 16 วัน

มีเพียง 48 เปอร์เซ็นต์ของ ICO ที่ประสบความสำเร็จ และอีก 52 เปอร์เซ็นต์นั้น ไม่ได้ระบุว่าพวกเขาระดมทุนได้มากเท่าไร บางโปรเจกต์ก็ระดมทุนไม่ถึง Softcap สุดท้ายก็คืนเงินให้นักลงทุน หรือ ICO ตัวอื่น ๆ ก็อาจเข้ามาต้มตุ๋นนักลงทุนก็เป็นได้

ความสัมพันธ์กับ Twitter

ข้อมูลเชิงลึกที่น่าสนใจเปิดเผยว่า หากโปรเจกต์ใดก็ตามมีปฎิสัมพันธ์ระหว่าง ICO และ Twitter เป็นประจำจะมีความเป็นไปได้ที่โปรเจกต์นั้นจะสำเร็จ อ้างอิงจากตัวอย่างข้อมูล อายุฉลี่ยของบัญชี Twitter ของ ICO เหล่านั้นเริ่มต้นที่แปดเดือน ในขณะที่ค่ามัธยฐาน (Median) อยู่ที่สามเดือนเท่านั้น

การเปรียบเทียบระหว่างอายุ Twitter ของ ICO นั้นและ ความสำเร็จของ ICO แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างการแอคทีฟของ Twitter โปรเจกต์นั้น ๆ และความสำเร็จในการขายโทเคน

นอกจากนี้จากการวิจัยพบว่าบัญชี Twitter ที่ไม่มีการใช้งานเกิน 5 เดือน โปรเจกต์ ICO ตัวนั้นล้มเหลว 100 เปอร์เซ็นต์ กล่าวอีกในหนึ่งว่า การทวิตหลังจากจบช่วง ICO แสดงให้เห็นถึงการอยู่รอดของ ICO ตัวนั้น ๆ สุดท้ายนักวิจัยก็ได้สรุปอัตราการอยู่รอดของโปรเจกต์ ICO เหล่านี้หลัง 120 วัน อยู่ที่ 44 เปอร์เซ็นต์นั่นเอง

ที่มา: CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น