<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google Cloud ร่วมมือกับ Digital Asset Holdings พัฒนา Blockchain โดยไม่ต้องเขียนโค้ด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Digital Asset Holdings ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าได้ร่วมมือกับ Google Cloud ในการที่จะพัฒนาโซลูชั่นด้าน Blockchain โดยไม่ต้องเขียนโค้ด

อ้างจาก Press Release Digital Asset จะจัดหาเครื่องมือเช่นซอฟต์แวร์และจะสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์อีกด้วย

Google Cloud จะได้เข้าร่วมกับ Digital Asset Developer Program รุ่นเบต้า เพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของ Google Cloud เข้าถึงชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDK) และ Digital Asset Modeling Language (DAML)

Digital Asset วางแผนที่จะพัฒนาโปรแกรม DAML platform-as-a-service (PaaS) โดยจะทำงานร่วมกันก็เพื่อที่จะหาโซลูชั่นเพื่อช่วยนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ได้พัฒนาแอพพลิเคชัน Blockchain และจะมีบนแอปพลิเคชั่นของ Google Cloud เท่านั้น

นาง Blythe Masters หัวหน้าของ Digital Asset กล่าวในแถลงการณ์ว่าการทำงานร่วมกันนี้จะทำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเข้าใจในเทคโนโลยีได้ง่ายขึ้น:

“เรากำลังร่วมมือกับ Google Cloud เพื่อช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถใช้โซลูชั่นต่าง ๆ และปลดปล่อยศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้าน Blockchain และการพัฒนาแอปฯ DLT ด้วย”

ในขณะเดียวกัน CEO ของแพลตฟอร์มบริการทางการเงินของ Google Cloud นาย Leonard Law กล่าวว่าบริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี “มีความยินดีที่จะทำงาน” ควบคู่ไปกับบริษัท Digital Asset

“DLT มีศักยภาพที่จะมีประโยชน์ต่อลูกค้า ไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมด้านการเงิน แต่ยังมีประโยชน์ในหลาย ๆ อุตสาหกรรม เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเครื่องมือเหล่านี้ไปใช้กับ Google Cloud” เขากล่าวเสริม

ที่มา: CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น