<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Jon Montroll เจ้าของเว็บ BitFunder และ WeExchange ถูกตัดสินจำคุก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าของเว็บคริปโต BitFunder ที่ได้ปิดให้บริการไปแล้ว ได้ถูกจับกุมเป็นที่เรียบร้อยโดยรัฐบาลของสหรัฐ

อ้างอิงจาก CoinDesk นาย Jon Montroll เจ้าของเว็บลงทุนสินทรัพย์ BitFunder และเว็บแลกเปลี่ยนคริปโต อย่าง WeExchange  ได้ถูกจับตั้งแต่ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางอัยการสหรัฐฯ ก็ประกาศว่า นาย Montroll ก็ได้ออกมายอมรับความผิด

นาย Montroll ถูกกล่าวหาว่า เว็บเทรดของเขา เป็นเว็บการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน และให้ข้อมูลที่ที่ผิด ๆ ต่อนักลงทุน อ้างอิงจากคำแถลงการณ์ของอัยการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เขายังถูกกล่าวหาอีกว่า “ทำการสลับ Bitcoin ของผู้ใช้งานมาเป็นของตนเอง โดยผู้ใช้งานเหล่านั้นไม่รู้ตัวหรือไม่ได้อนุญาต”

นอกจากนั้น หลังจากที่ เว็บ BitFunder และ WeExchange ถูกแฮ็ค นาย Montroll ยังถูกกล่าวหาอีกว่า เขาได้โกหกเกี่ยวกับ จำนวน Bitcoin ที่ไว้ใช้ซื้อขายผ่าน ซึ่งภายหลัง เขาก็ได้ออกมาสารภาพ ต่อ ก.ล.ต.ของสหรัฐ หรือ SEC ว่าเขาได้ให้การเท็จ

จากรายงาน เว็บ WeExchange ได้สูญเสีย Bitcoin ไปมากกว่า 6,000 Bitcoin จากการแฮ็คในอดีต ทำให้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ล้มละลาย

ทางอัยการ สหรัฐฯ ได้กล่าวในคำแถลงการณ์ว่า “ นาย Jon Montroll ได้โกหกในขณะที่ให้คำสาบาน ระหว่างการไตร่ส่วน ว่าเขาไม่มีส่วนรู้เห็นกับจำนวนหลายพัน Bitcoin ที่หายไปของผู้ใช้บริการเว็บ “

คดีความนาย Montroll  ได้ถูกนำขึ้นมาโดย ก.ล.ต. ซึ่งในขณะนี้เขาได้ถูกฟ้องร้องและดำเนินคดีทางอาญาจากตำรวจ FBI และ อัยการสหรัฐอีกด้วย  และนาย Richard Berman ผู้พิพากษาสหรัฐฯ ได้สั่งจำคุกนาย Montroll โดยตอนนี้ยังไม่มีกำหนดจำนวนวัน

ที่มาภาพ : ria.ru

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น