<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Mike Novogratz กล่าว “มูลค่าของตลาดคริปโตจะมีไม่ถึง 8 แสนล้านดอลลาร์ในสิ้นปีนี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz ผู้สนับสนุน Bitcoin และผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital เชื่อว่ามูลค่าของตลาดคริปโตจะมีไม่ถึง 8 แสนล้านดอลลาร์ในสิ้นปีนี้ ตามที่เขาได้ทำนายไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่ามันจะไปถึงภายใน 12 เดือนที่จะถึงนี้

อ้างอิงจากสัมภาษณ์กับ CNBC ที่งานประชุม Beyond Blocks Conference ในประเทศเกาหลีใต้ นาย Novogratz ได้กล่าวถึงความแตกต่างระหว่างตลาดคริปโตในปีเดือนธันวาคมปี 2017 และปัจจุบัน

“ผมคิดว่าเราน่าจะถึงจุดต่ำสุดแล้วนะ ผมไม่มั่นใจเท่าไร แต่ผมรู้สึกว่าอย่างนั้น..และผมคิดว่านี่เป็นฐานที่ดีสำหรับการที่ตลาดจะปรับตัวขึ้น” และเขากล่าวเพิ่มเติมว่า กระบวนการดังกล่าวจะเกิดเร็วขึ้นหากมีกฎหมายและบริการคุ้มครองสินทรัพย์ที่ดีกว่านี้

เขาให้คำอธิบายว่า ทำไมเขาถึงเชื่อในทฤษฎีนี้:

Cryptocurrency กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อย ๆ มีจำนวนของผู้คนมากขึ้นที่เริ่มเข้างานสัมมาหรืองานประชุมต่าง ๆ ด้านคริปโต นอกจากนี้นักลงทุนระดับสถาบันยังเริ่มลงทุนผ่านบริษัทด้านคริปโตเช่นกองทุนต่าง ๆ อีกด้วย”

การที่จะสามารถดึงดูดนักลงทุนระดับสถาบัน นาย Novogratz เน้นย้ำความสำคัญของการคุ้มครองสินทรัพย์ เมื่อใดก็ตามที่รายใหญ่ ๆ เช่น Goldman Sachs เริ่มเข้ามาในตลาดคริปโตอย่างเต็มตัว นักลงทุนรายอื่น ๆ อาจทยอยตามเข้ามา

เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นาย Novogratz กล่าวว่า จะได้เห็นมูลค่าของตลาดคริปโตอยู่ที่ 8 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคมปี 2018 ในขณะนั้น ผู้คนคิดว่าเห็นว่าการทำนายดังกล่าวเป็นเรื่องตลก เนื่องจากตลาดมีมูลค่า 8 แสนล้านดอลลาร์อยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ คำทำนายดังกล่าวเริ่มฟังดูสมเหตุสมผลขึ้นแล้ว เนื่องจากมูลค่าโดยรวมของตลาดคริปโตลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จนปัจจุบันเหลือ 3 แสนล้านดอลลาร์

เนื่องจากการร่วงลงของตลาดคริปโตอย่างต่อเนื่อง นาย Novogratz ได้เปลี่ยนแปลงคำทำนายของเขาเล็กน้อย เขาเชื่อว่ามูลค่าตลาดโดยรวมของคริปโตจะมีไม่ถึง 8 แสนล้านดอลลาร์ในสิ้นปีนี้ แต่จะไปแตะ 8 แสนล้านดอลลาร์อีกครั้งภายใน 12 เดือนข้างหน้า เนื่องจากบริการคุ้มครองสินทรัพย์เริ่มให้บริการในตลาด ซึ่งจะส่งผลให้นักลงทุนระดับสถาบัน FOMO

ที่มา ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น