<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มพนันบน Blockchain เปิดตัว ‘ตลาดลอบสังหาร’ ผู้ใช้งานพนัน คนดังคนไหนจะตายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าว Mashable รายงานในวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ได้มี “ตลาดการลอบสังหาร” เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มการพนันนาม Augur โดยผู้ใช้งานจะพนันกันว่าจะมีบุคคลสาธารณะคนไหนตายหรือไม่

Augur ถูกสร้างโดยองค์กรไม่แสวงผลกำไรนาม Forecast Foundation โดยมันทำงานอยู่บนเครือข่าย Ethereum บนแพลตฟอร์ม ผู้ใช้งานสามารถพนันเหตุการณ์อะไรก็ได้

หากผู้ใช้งานเชื่อว่าเหตุการณ์นั้นจะเกิดขึ้น พวกเขาจะต้องทำการลงเพื่อซื้อสิ่งที่เรียกว่า Shares หรือส่วนแบ่งรางวัลหากเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นด้วย ETH ได้ และหากพวกเขาไม่เชื่อว่าเหตุการณ์นั้นจะเกิดขึ้น พวกเขาก็สามารถขาย Shares ได้

ล่าสุดได้มีการวางเงินพนันเกี่ยวกับการตายของบุคคลสาธารณะเช่น นาย Donal Trump ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ และนาย Warren Buffet CEO ของบริษัท Berkshire Hathaway โดยมีรายละเอียดระบุว่า “นาย Donald Trump จะถูกฆ่าในปี 2018 หรือไม่”

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีตลาดการลอบสังหารเกิดขึ้น หากลองย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 มีตลาดออนไลน์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อผู้ใช้ระดมทุนเงินเพื่อเป็นทุนแก่การลอบสังหารนาย Ben Bernanke และนาย Barack Obama อีกด้วย ในขณะที่ตลาดของ Augur นั้นเป็นเพียงการวางพนันทำนายกันเท่านั้น ซึ่งหากมีเงินรางวัลมากพอ ก็อาจจะกลายเป็นแรงจูงใจให้ใครบางคนก่ออาชญากรรมก็เป็นได้

มีผู้ใช้งานบน Reddit ได้ออกมาแนะนำว่าต้องทำอะไรสักอย่างกับตลาดลอบสังหารนี้ แต่อ้างอิงจากเว็บไซต์ของ Augur ด้วยธรรมชาติความ Decentralized ของมัน ทำให้ “ไม่มีใครคนใดคนเดียวสามารถเปลี่ยนหรือปิดทำการ Augur ได้”

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้มั่นใจว่าการพนันนั้นเป็นไปอย่างเหมาะสม Augur ได้สร้างระบบที่ผู้ใช้งานสามารถทำการรายงานได้ โดยผู้ที่สามารถรายงานได้คือ ผู้ที่ถือครองโทเคนของ Augur นาม REP

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น