<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำขอกองทุน Bitcoin ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss ถูกปฎิเสธอีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางก.ล.ต. แห่งสหรัฐฯ หรือ SEC ได้ปฏิเสธความพยายามในการยื่นขอใบอนุญาตกองทุน Bitcoin ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss ผู้ก่อตั้งเว็บเทรด Gemini เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ครั้งแรก เมื่อเดือนมีนาคมของปี 2017 ที่ผ่านมา อ้างอิงจาก CNBC

นอกจากนี้ใบขออนุญาตของจากเว็บเทรด BATS BZX Exchange ในการเทรดหุ้นที่มี Bitcoin Trust commodity มาแบคไว้ก็ถูกโหวตไม่เห็นด้วยถึง 3 ต่อ 1 โดยทางคณะกรรมการฯเมื่อวานนี้

ภายหลังจากนั้น ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมากว่า 3% ลงมาอยู่ที่ 7,901 ดอลลาร์ อ้างอิงจากเว็บ Coinmarketcap

เมื่อเดือนมีนาคมของปีที่แล้ว ทางก.ล.ต. สหรัฐฯได้ปฏิเสธการอนุมัติ “Winklevoss Bitcoin Trust” จนกระทั่งเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางพวกเขาได้ทำการยื่นขอให้มีการเปลี่ยนแปลงกฎใหม่ ซึ่งภายหลังทางคณะกรรมการฯ ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวของสองพี่น้อง ที่บอกว่าตลาด Bitcoin รวมทั้งเว็บเทรด Gemini Exchange นั้น “มีความพิเศษที่สามารถทนต่อการปั่นราคาของตลาดได้” นอกจากนี้ในประกาศยังได้มีการกล่าวถึงปัญหาของการฉ้อโกง และการปกป้องนักลงทุนอีกด้วย

ทาง SEC ยังเน้นย้ำว่าการปฏิเสธการอนุมัติในครั้งนี้่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับการที่ Bitcoin หรือเทคโนโลยี Blockchain นั้นมีมูลค่าของการเป็นนวัตกรรม หรือการลงทุนหรือไม่

แต่ทาง SEC เผยว่าพันธกิจหลัก ๆ ของพวกเขาคือการป้องกันการปั่นราคาของตลาด, การป้องกันการหลอกลวง และรวมถึงการปกป้องนักลงทุน และพวกเขากังวลเกี่ยวกับการปั่นราคาของ Bitcoin เนื่องจากว่ามีตลาดอยู่เป็นจำนวนมากที่เปิดนอกสหรัฐฯ และไม่ได้ถูก regulate อย่างเป็นทางการ

ในขณะเดียวกัน VanEck และ SolidX ได้ยื่นคำขอ Bitcoin ETF ร่วมกัน และถูกตีพิมพ์เพื่อแสดงความเห็นไปแล้วเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยอ้างอิงจากคำกล่าวของ Dodd Frank นั้น ทางคณะกรรมการจำเป็นที่จะต้องใช้เวลา 45 วันในการจัดการคำกล่าวดังกล่าว ซึ่งวันสุดท้ายนั้นจะเป็นวันที่ 16 สิงหาคมที่จะถึงนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น