<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โรงเรียนแพทย์ Icahn School เปิดตัวศูนย์วิจัยที่มุ่งเน้น Blockchain ด้านสุขภาพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โรงเรียนแพทย์ที่ New York โดยตั้งอยู่ที่ Mount Sinai Hospital ได้เปิดตัวศูนย์วิจัยแห่งใหม่ที่มุ่งเน้นการใช้งาน Blockchain ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ

CrainsNewYork รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Icahn School of Medicine ได้กล่าวว่า จะทำการสร้างศูนย์วิจัยทางการแพทย์ด้าน Blockchain ซึ่งจะถูกสร้างขึ้นภายในตัวสถาบันเพื่อเป็นการวิจัยการดูแลสุขภาพในยุคถัดไป (Next-Generation of Healthcare) ซึ่งบริษัทจะวิจัยด้านการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์, Robotics, การเรียงลำดับ Genome, เซ็นเซอร์และอุปกรณ์สวมใส่สำหรับทางการแพทย์

อ้างอิงจาก Healthcare IT News เจ้าหน้าที่ของศูนย์วิจัยจะดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับ Blockchain ด้านการแพทย์เช่นเดียวกับการสร้างเครือข่ายต้นแบบของตัวเอง พวกเขายังตั้งใจที่จะวิจัยในด้านป้องกันการขายยาปลอม การทดลองด้านการแพทย์ และการวิจัยให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ศูนย์วิจัยนี้จะดำเนินการโดยนาย Joel Dudley รองประธานบริหารของ Precision Health ที่ Mount Sinai และอดีตนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลอาวุโสของ Pivotal Software ซึ่งกำลังศึกษาการใช้ปัญญาประดิษฐ์ในชีววิทยา

และการวิจัยนี้จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาการใช้ Blockchain ด้านสุขภาพโดยใช้ข้อมูลจากการบันทึกข้อมูลด้านสุขภาพในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์เช่นในอุปการ์สวมใส่และแหล่งข้อมูลดิจิทัลอื่น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น