<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI Holding เข้าซื้อหุ้นบริษัทด้านการเทรด เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายล่วงหน้าของคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ SBI เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา SBI Holding บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการเงินสัญชาติญี่ปุ่นจะขยายธุรกิจของเขาด้านคริปโตด้วยการเข้าซื้อหุ้น 12 เปอร์เซ็นต์ของบริษัท Clear Markets และวางแผนจะซื้อถึง 20 เปอร์เซ็นต์ในอนาคต

Clear Market เป็นบริษัทสัญชาติสหรัฐฯ ที่เป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการเทรดแบบอิเล็กทรอนิกส์และผู้ดำเนินการที่ให้บริการ OTC ในสหรัฐฯ , อังกฤษและญี่ปุ่น

การที่ SBI เข้าซื้อหุ้นของ Clear Market เป็นส่วนหนึ่งในความตั้งใจของพวกเขาที่จะสร้างแพลตฟอร์มการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ให้บริการนักลงทุนระดับสถาบัน แพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำให้สถาบันต่าง ๆ สามารถลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของคริปโตได้อย่างราบรื่นขึ้น

Clear markets จะอำนวยความสะดวกให้ในการทำธุรกรรมซึ่ง “ถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการจัดการ Cryptocurrency และเครื่องมือทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency” อ้างอิงจากรายงาน SBI Group ระบุว่า การใช้งาน Cryptocurrency และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่มากขึ้น จะสร้างสภาพคล่องให้มากขึ้นเช่นกัน

ถึงแม้จะไม่มีการเปิดเผยราคาหรือมูลค่าของหุ้นที่พวกเขาได้ทำการเข้าซื้ออย่างเป็นทางการ แต่อ้างอิงจาก Nikkei Asian Review ดูเหมือนว่ามันจะมีมูลค่าประมาณ 9 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ Clear Markets วางแผนที่จะเปิดให้บริการเทรดคริปโต ซึ่งพวกเขาตั้งใจที่จะได้รับใบอนุญาต SEF จาก CFTC

ก่อนหน้านี้ SBI ได้ลงทุนกับโปรเจกต์ที่เกี่ยวกับคริปโตกว่า 20 โปรเจกต์ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และได้เปิดเว็บเทรดของตนเองในวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา นาม VCTRADE

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น