<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Long Blockchain Corp. อดีตบริษัทผลิตเครื่องดื่ม ถูกหมายเรียกศาลเรียกตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา Bloomberg รายงานว่า บริษัท Long  Blockchain Corp. ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มที่ผันตัวมาเป็นบริษัท Blockchain เมื่อไม่นานมานี้ ได้ถูกเรียกตัวด้วยหมายศาล โดย U.S. Securities and Exchange Commission หรือ SEC

ในวันเดียวกันกับการที่มียื่นฟ้องต่อศาลจากหมายเรียกนี้ ได้มีเรียกร้องขอเอกสารบางอย่าง ซึ่งมีกำหนดส่งตั้งแต่ วันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทาง  Long Blockchain Corp ก็ได้ปฏิเสธการให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยกล่าวว่า  “ทางบริษัทเราได้ยอมทำตามข้อเรียกร้องทั้งหมดในการสืบสวนนี้แล้ว และเราก็ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า จะมีการดำเนินการใด ๆ ที่อาจเกิดขึ้นโดยคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่เกี่ยวข้องกับหมายเรียกนี้ อีกทั้งเราก็มิอาจทราบผลของการดำเนินการใด ๆ ที่อาจจะมีขึ้นได้”

เมื่อวานนี้ นาย Andy Shape ซีอีโอคนใหม่ของทางบริษัท ได้จัดการแถลงข่าว ณ สำนักงานใหญ่  สาขาประจำกรุงนิวยอร์ค และมีประกาศว่า “ เราจะมีการเปลี่ยนแปลงแผนธุรกิจเล็กน้อย เพื่อให้ตรงต่อจุดประสงค์ของทางบริษัทเราจริงๆ ซึ่งเรากำลังจะเปิดตัว บริษัทใหม่ในเครือ เรียกว่า Stran Loyalty Group”

นอกจากนั้น นาย Shape ได้กล่าวในงานแถลงข่าวอีกว่า  “การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าที่ซื่อสัตย์และมีส่วนรวมกับกิจกรรมของทางบริษัทเรา มาโดยตลอด ซึ่งนี้คือปัจจัยของการเจริญก้าวหน้าของบริษัทในอนาคต”

บริษัท Long Blockchain Corp. ได้เปลี่ยนชื่อมาจาก “Long Island Iced Tea” ซึ่งได้ผันตัวเข้าสู่วงการ Blockchain ตั้งช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา  อีกทั้งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ราคาของหุ้นของบริษัท เพิ่มขึ้นถึง 500 เปอร์เซ็นต์ และทางบริษัทจะขายหุ้นเพิ่มอีก 1.6 ล้านหุ้น ที่ราคา 5.25 ดอลาร์ต่อหุ้น ซึ่งจะนำเงินไปลงทุนการขุด Bitcoin ต่อไป

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนเมษายน ทางตลาดหุ้น Nasdaq ประกาศว่า จะนำ Long Blockchain Corp. ออกจากตลาดหุ้น เนื่องจากมีมูลค่าทั้งหมดในตลาดที่ต่ำ  หลังจากการตัดสินใจของตลาดหุ้นนี้ ทำให้ทางบริษัทก็ตัดสินใจเปิดเป็นบริษัทสาธารณะ และได้ไปเปิดขายหุ้นซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ OTC Markets Group Inc.

อ้างอิงจาก  Bloomberg มูลค่าทางตลาดของ Long Blockchain Corp. ตอนนี่มีค่าน้อยกว่า 5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งได้ตกลงมาจาก 70 ล้านดอลลาร์ หลังจากเปลี่ยนชื่อมาจาก Long Island Iced Tea

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น