<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ถ้าโลกใบนี้ใช้แต่สกุลเงิน Bitcoin จะเป็นเช่นไร ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบัน Cryptocurrency กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และหลาย ๆ ประเทศก็เริ่มสกุลเงินคริปโตหรือเหรียญราชาอย่าง Bitcoin เป็นที่เรียบร้อย แต่ในปัจจุบันในหลาย ๆ ประเทศก็ยังไม่ยอมรับ และ Bitcoin อาจพิจารณาว่าเป็นสิ่งผิดกฏหมายอีกด้วย…

เรามาลองจินตนาการกันว่า ถ้าโลกใบนี้ใช้แต่สกุลเงิน Bitcoin ในการแลกเปลี่ยนหรือใช้บริการจะเป็นอย่างไร

ความโปร่งใส

เราอาจจะเห็นข่าวโกง หรือการหลอกลวงอยู่บ่อย ๆ ในการใช้สกุลเงินทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการโอน แบงค์ปลอม หรืออื่น ๆ

แต่ถ้าเป็น Bitcoin นั้นจะตัดปัญหาเรื่องการถูกหลอกออกไป เพราะว่าด้วยระบบ Blockchain จะเข้ามาแก้ปัญหาในส่วนนี้ และทุกคนสามารถตรวจสอบธุรกรรมได้

ระยะเวลาและค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม

เมื่อปลายปี 2017 หลาย ๆ คนอาจประสบปัญหาในการทำธุรกรรม เพราะว่ามีจำนวนการทำธุรกรรมมหาศาลในช่วงที่ราคา Bitcoin พุ่งสูงนั่นเอง

ในปัจจุบันนั้น ถ้าเราอยากทำธุรกรรมที่รวดเร็ว เราต้องอัดฉีดค่าธรรมเนียมในการทำให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม และถ้าทุกคนคิดเหมือนกัน ก็จะทำให้ค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมนั้นมหาศาลนั่นเอง

แต่ถ้าในอนาคตเทคโนโลยี Lightning Network เข้ามาหรือใช้ได้แล้วละก็ ปัญหาระยะเวลาในการทำธุรกรรมก็อาจหมดไปเลยก็เป็นได้ ผู้ใช้งานทั้งหลายก็จะมีความสุข

ราคา

อ้างอิงจากบทความ หาก Bitcoin ถูกขุดขึ้นมาจนหมด อะไรจะเกิดขึ้น ? กล่าวว่ากว่า Bitcoin จะถูกขุดหมดต้องใช้เวลาประมาณ 140 ปี ถึงตอนนั้นพวกเราอาจเกิดและตายสองสามรอบแล้วก็เป็นได้

Bitcoin มีจำนวนจำกัดแค่ 21 ล้าน BTC เท่านั้น และถ้า Demand มากกว่า Supply แล้วละก็ คาดว่าราคา Bitcoin อาจมีราคาสูงมากเช่นกัน แต่ไม่อาจคาดคะเนราคาได้

สรุป

ในอนาคตอาจยังสรุปไม่ได้ว่า ถ้าใช้แต่สกุลเงิน Bitcoin จะเป็นเช่นไร แต่เชื่อว่าจะช่วยในเรื่องความโปร่งใส ความสะดวกในการใช้งาน อย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น