<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหนี้ของ เว็บเทรด Mt.Gox เตรียมเรียกร้องที่จะขอเงินคืน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มเจ้าหนี้ที่ทางเว็บเทรด Bitcoin นาม Mt. Gox ได้ไปติดเงินผู้ใช้บริการ ซึ่งพวกเขาได้เตรียมการที่จะเรียกร้องการชำระหนี้ Bitcoin หลังจากการตัดสินของศาลในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

อ้างอิงจาก ข้อเสนอสำหรับการดำเนินคดี รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทางทนายความที่เป็นตัวแทนให้กับ Mt.Gox ได้ยื่นคำร้อง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เพื่อดำเนินการให้ทางบริษัทพ้นจากสภาวะล้มละลาย ซึ่งมีแผนการที่จะพาบริษัทให้กลับสู่สภาพเดิมให้ได้เร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางทนาย ได้ออกนโยบายการแก้ไขสถานการณ์พื้นฐานที่ไว้ใช้รับมือและแผนการที่จะนำบริษัทกลับสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด ซึ่งในนโยบายได้ ระบุบว่า “มันจะเป็นการที่เหมาะสม ที่จะจ่ายเงินคืนต่อเจ้าหนี้ที่ได้ฝากเงินกับทางเว็บในรูปแบบของ BTC และ BCH แทนที่จะเป็นสกุลเงินทั่วไป”

อ้างอิงจากการรายงานล่าสุด ทางทนายได้ออกมากล่าวยืนยันว่า “มีสินทรัพย์คริปโตทั้งหมด รวมไปถึง 166,000 BTC และ 168,000 BCH หรือ สกุลเงินอื่นๆที่ ทาง Mt.Gox ได้ติดค้างไว้ เราจะจ่ายคืนให้กับเจ้าหนี้ทั้งหมดเลยทีเดียว ในการชำระหนี้ครั้งแรกนี้เลย” ซึ่งมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมดที่ทาง Mt.Gox ได้ติดค้างชำระ เป็นจำนวนมากกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนั้น นโยบายการจ่ายเงินงวดแรกต่อเจ้าหนี้ คาดว่าจะเริ่มในช่วงเดือนพฤษภาคม หรือ มิถุนายน ปี 2019 จะได้ดำเนินการได้ ต่อเมื่อแผนฟื้นฟูกิจการของทางบริษัทได้ผ่านอนุมัติจากศาลก่อน

ซึ่งทางตัวแทนทนายของฝ่ายเจ้าหนี้ ได้ออกมากล่าวว่า “เงินสกุลอื่นนอกจาก BTC และ BCH ทาง Mt. Gox ควรจะจ่ายคืนเป็นรูปแบบเงินสด เนื่องจากราคาของมันอาจผันผวนอย่างมาก และความเสี่ยงด้านความปลอดภัยต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น”

เมื่อปี 2014 ทางเว็บเทรด Mt. Gox เคยผ่านสภาวะล้มละลายมาแล้วครั้งหนึ่ง เนื่องจากอ้างว่าถูกขโมย Bitcoin ไปมากกว่า  744,000 BTC ซึ่งต่อมา ทางเจ้าหนี้เข้า ก็ได้สู่กระบวนการที่ ใช้เวลาหลายปีกว่าที่จะได้การเสนอราคาเพื่อเรียกคืนเงินจากพวกเขา

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นาย Nobuaki Kobayashi ผู้ดูแลแผนฟื้นฟูกิจการของทาง Mt. Gox ได้กล่าวว่า ระบบในการยื่นหลักฐานสำหรับเจ้าหนี้ เพื่อที่จะเรียกร้องขอคืนเงิน คาดว่าจะออกมาในเดือนสิงหาคมนี้

ที่มาภาพ : The Japan Times

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น