<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Bart Smith กล่าว “สถาบันการเงินจะเข้าสู่วงการคริปโต หากมีกฎหมายที่เหมาะสม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา นาย Bart Smith หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Susquehanna ได้กล่าวในช่วง Fast Money ถึงสถานการณ์ในตลาดคริปโต และอะไรคือสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นก่อนที่สถาบันการเงินต่าง ๆ จะเริ่มเข้าลงทุนใน Bitcoin

นาย Smith ได้ระบุว่า ปริมาณการเทรด Bitcoin ในสหรัฐฯ ได้เพิ่มกลับมาเป็น 400 ล้านดอลลาร์ต่อวัน พร้อมทั้งปริมาณการซื้อขายสัญญา Futures ของ CME และ CFE เพิ่มเป็น 400 ล้านดอลลาร์เช่นกันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเรื่องปกติ

ก่อนหน้านี้ Susquehanna ได้มีมุมมองว่า Bitcoin จะเข้าสู่ตลาดกระทิงในปีนี้ ถึงแม้ว่าในช่วงแรก ๆ จะอยู่ในขาลงก็ตาม ในขณะนั้น นาย Smith ได้กล่าวว่า:

“เราเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้ และสินทรัพย์ชนิดนี้จะเปลี่ยนแปลงระบบการเงินไปตลอดกาล และเราเชื่อว่ามันจะคงอยู่ไปตลอดกาล”

ตั้งแต่ที่เขากล่าวในขณะนั้น ตลาดกลับเข้าสู่ขาขึ้นอีกรอบจนกระทั่ง ETF ของสองพี่น้อง Winklevoss ถูกปฏิเสธเป็นครั้งที่สองในไม่กี่วันที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนเริ่มเกิดความหวั่นใจ สำหรับตัวเขาเอง การที่ Bitcoin จะกลับเข้าสู่ตลาดกระทิงได้นั้น “ต้องมีกฎหมายที่เหมาะสม”

เขาสรุปว่า ปัจจุบันทุก ๆ คนกำลังเร่งรีบจนเกินไป:

“ทุก ๆ คนต้องการกฎหมายที่เหมาะสมตอนนี้และเดี๋ยวนี้ แต่ต้องเข้าใจก่อนว่ามันคือเรื่องในระยะยาว และผมคิดว่า หลาย ๆ สิ่งกำลังเกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ ยังคงมีผู้คนคอยหาโอกาสอยู่ตลาดเวลา เราจะเห็นวงการคริปโตของเราจะได้รับการยอมรับจากสถาบันต่าง ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น