<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Jamie Dimon กล่าว “Blockchain คือของจริง” และ JPMorgan อาจนำ Blockchain ไปใช้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสัมภาษณ์บน Harvard Business Review นาย Jamie Dimon จาก JPMorgan มีทัศนคติแง่บวกต่อเทคโนโลยี Blockchain และกล่าวว่า แอปชำระเงิน Fiat “มีศักยภาพที่จะ Disrupt ธุรกิจของเรามากที่สุด”

นาย Dimon ได้ยอมรับว่า Paypal, Venmo และ Alipay เป็นบริษัทที่ทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในการสร้างบริการด้านธนาคาร และบริการด้านการช้อปปิ้ง

ถึงแม้เขาจะไม่ได้พูดถึงคริปโตว่า มันมีโอกาสที่จะเข้ามา Disrupt ได้ แต่เขากล่าวว่า “คริปโตไม่เหมือนกับทองคำหรือเงิน Fiat” และเขาเรียกเทคโนโลยี Blockchain ว่า “เป็นของจริง” ซึ่งอาจตีความได้ว่า JPMorgan กำลังทดสอบเทคโนโลยี Blockchain และจะใช้มันกับหลากหลายสิ่ง

ในอดีตเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2017 นาย Jamie Dimon ได้เรียก Bitcoin ว่าเป็น “การหลอกลวงต้มตุ๋น” และได้ข่มขู่ว่าจะทำการไล่พนักงานที่เทรด Bitcoin ออกจากบริษัท

อย่างไรก็ตามใน Harvard Business Review ธนาคารได้ระบุ Cryptocurrency ไว้ใต้หัวข้อย่อย “คู่แข่ง” โดยกล่าวว่า “มันส่งผลต่อราคาและค่าธรรมเนียมของผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ ของ JPMorgan Chase”

เมื่อเขาถูกสัมภาษณ์เกี่ยวกับคริปโต ดูเหมือนว่าเขาไม่อยากตอบคำถามเท่าไหร่นัก โดยเขากล่าวว่า “ผมไม่สามารถตอบคำถามเหล่านั้นได้ในตอนนี้”

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา JPMorgan ประกาศว่าเขาได้สร้างและแต่งตั้งหัวหน้าแผนกด้านกลยุทธ์ของสินทรัพย์ คริปโต

ที่มาภาพ City AM

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น