<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ เลื่อนพิจารณา Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX ไป 30 กันยายนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา SEC หรือ ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ได้ทำการเลื่อนพิจารณาอนุมัติ Bitcoin ETF ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

ETF เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่จะอ้างอิงราคาของสินทรัพย์ต่าง ๆ และมันถูกเชื่อว่า จะทำให้ Cryptocurrency ได้รับการยอมรับโดยคนส่วนใหญ่มากขึ้น เนื่องจากมันถือเป็นเครื่องมือการลงทุนที่ถูกกฎหมาย

โดย Bitcoin ETF ดังกล่าวที่ถูกเลื่อนการพิจารณานั้นเป็นของ VanEck บริษัทด้านการลงทุน และ SolidX บริษัทที่ให้บริการด้านการเงิน ซึ่งคาดว่าหากได้รับการอนุมัติมันจะถูกลิสต์ขึ้น CBOE

อ้างอิงจากประกาศดังกล่าว SEC ระบุว่าพวกเขาได้รับความเห็นกว่า 1,300 ความเห็น ที่ต้องการให้เปลี่ยนกฎสำหรับ CBOE เพื่อให้ Bitcoin ETF ของทั้งสองบริษัทถูกลิสต์ขึ้นไปได้

“อ้างอิงจากมาตรา 19 (b)(2) Act 6 คณะกรรมการจะถูกกำหนดให้ 30 กันยายนที่จะถึงนี้ เป็นวันที่พวกเขาต้องตัดสินใจว่าจะอนุมัติ หรือไม่อนุมัติสำหรับการปรับเปลี่ยนกฎหมายในครั้งนี้”

VanEck และ SolidX ได้ประกาศว่าจะสร้าง Bitcoin ETF เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยตั้งราคาไว้ที่ 200,000 ดอลลาร์ต่อ Shares นาย Daniel H. Gallancy CEO ของ SolidX ให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่า ราคาที่สูงของ ETF นั้นเป็นความตั้งใจของพวกเขาที่จะโฟกัสไปยังสถาบันต่าง ๆ มากกว่านักลงทุนรายย่อย

นอกจากนี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา SEC ได้ทำการเลื่อนพิจารณา Bitcoin ETF ของ Direxion ไปจนถึงวันที่ 21 กันยายนที่จะถึงนี้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น