<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ShapeShift เข้าซื้อสตาร์ทอัพที่พัฒนาเครื่องมือในการส่ง Bitcoin ครั้งเดียวหลาย Wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศโดยบริษัทเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พวกเขาได้ทำการเข้าซื้อ Bitfract ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาเครื่องมือที่สามารถทำให้การแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็น “สินทรัพย์ดิจิทัลหลากหลายชนิดได้” ภายในการทำธุรกรรมครั้งเดียว โดยการใช้ API ของบริษัท จุดประสงค์หลักของมันก็คือ นักลงทุนคริปโตสามารถปรับเปลี่ยน Porfolio ของพวกเขาโดยไม่จำเป็นต้องทำธุรกรรมหลายรอบ

นาย Erik Voorhees CEO ของ Shapeshift กล่าวถึงการเข้าซื้อบริษัทดังกล่าวว่า:

“ระบบดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์, แนวคิด และการใช้งานจริงที่โดดเด่นมาก ๆ จึงทำให้พวกเราอยากจะได้ทีมและเทคโนโลยีของพวกเขาที่มีความสามารถเป็นอย่างมาก มาเข้าร่วมกับพวกเรา”

เครื่องมือดังกล่าวนั้นจะทำให้นักลงทุนสามารถเลือกได้ว่าอยากแปลงคริปโตกี่เปอร์เซ็นต์ที่พวกเขาถือเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลอะไรบ้าง พร้อมทั้งสามารถกำหนด Wallet ที่ต้องการส่ง Bitcoin หลาย ๆ Wallet และทำการส่ง Bitcoin ในการธุรกรรมเพียงครั้งเดียวได้

ShapeShift ต้องการที่จะพัฒนาเครื่องมือของ Bitfract ต่อโดยการพัฒนามันเป็น “API แบบสาธารณะ ของ ShapeShift” ซึ่งจะทำให้เว็บเทรดต่าง ๆ สามารถนำไปใช้ต่อได้

นาย Willy Ogorzaly ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Bitfract ให้ความเห็นเกี่ยวกับการถูกเข้าซื้อบริษัทว่า:

“เราเชื่อในอนาคตที่ทุก ๆ สิ่งจะ Decentralized ซึ่งทุกคนจะสามารถควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลของพวกเขาได้ และทีมของเราได้รับเกียรติเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมงานกับ Erik และทุก ๆ คนใน ShapeShift ซึ่งจะทำให้อนาคตนั้นกลายเป็นความจริง”

ก่อนหน้านี้ ShapeShift ได้ทำการเข้าซื้อ KeepKey สตาร์ทอัพ Wallet สำหรับ Bitcoin แบบฮาร์ดแวร์ และเพิ่งระดมทุนรอบ Series A เพิ่มได้อีก 10.4 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม 2017

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น