<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านสื่อบันเทิง DNA ออกมาแจง “ไม่เกี่ยวข้องกับเหรียญ Dragon Coin” หลัง ‘บูม’ ถูกจับกุม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ถึงการเข้าจับกุมนายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือบูม ข้อหา “ร่วมกันฟอกเงิน” ภายหลังจากที่พวกเขาถูกกล่าวหาว่า สมคบพวก 7 คน เพื่อหลอกหลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ชาวต่างชาติร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อขายเงินดิจิทัลนามว่า Dragon Coin หรือ DRG นั้น ดูเหมือนว่าล่าสุดบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอย่าง DNA ที่ปรากฎชื่อพัวพันกับคดี ได้ออกมาชี้แจงถึงสถานะของทางบริษัทกับ Dragon Coin แล้ว

อ้างอิงจาก หนังสือชี้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายศิริศักดิ์ ปิยทัสสีกุล กรรมการ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ DNA ได้ออกมาชี้แจงว่าทางบริษัท “ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการลงทุนในเงินสกุลดิจิทัล รวมทั้งกับการฟอกเงินหรือการฉ้อโกงใดๆ อย่างใดทั้งสิ้น” ตามที่เป็นข่าวเมื่อวานนี้

“ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) (“บริษัท”) ตามสื่อต่างๆ เกี่ยวกับการ ที่บริษัทมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงทุนในเงินสกุลดิจิตอล dragon coin นั้น บริษัทขอชี้แจงว่าทางบริษัทไม่มีส่วน เกี่ยวข้องใดๆ กับการลงทุนในเงินสกุลดิจิตอล รวมทั้งกับการฟอกเงินหรือการฉ้อโกงใดๆ อย่างใดทั้งสิ้น”

ซึ่งก่อนหน้านี้  DNA ได้เคยแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ ว่า ยังคงมีการเจรจากับ Dragon Corporation (HK) Limited หรือ “Dragon” เพื่อหาข้อสรุปในการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านเทคโนโลยี (“IT Service Provider”) ให้กับ Dragon เนื่องจากมีข้อจำกัดบางประการที่ต้องใช้เวลาในการพิจารณาข้อสรุปรวมถึงประเด็นข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง  

นายบูมถูกกล่าวหาว่า สมคบกันกับเพื่อนอีก 7 คนเพื่อหลอกหลวงและร่วมกันวางแผนชักชวนให้ชาวต่างชาติร่วมลงทุนประกอบธุรกิจซื้อขายเงินดิจิทัลนามว่า Dragon Coin หรือ DRG ซึ่งพวกเขาได้ทำการหลอกลวงให้โอน Bitcoin เพื่อซื้อเหรียญดังกล่าว และผู้ซื้อจะได้รับเหรียญ DRG กลับไป แต่ทว่าตามกำหนดการแล้ว เมื่อถึงเวลาพวกเขากลับไม่ได้ทำการโอน DRG กลับไปให้ผู้ซื้อ โดยขณะที่รายงานอยู่นี้ มีความเสียหายรวมกันเป็นเงินมูลค่า 797,408,454.33 บาท

ลักษณะธุรกิจของ บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) คือ การประกอบธุรกิจของกลุ่มบริษัทแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลักได้แก่ 1) ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าประเภทสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ (Home Entertainment) ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท 2) ธุรกิจสื่อโฆษณาและบันเทิง ซึ่งดำเนินการและบริหารจัดการโดยบริษัทย่อยคือ DNA Revolution และกิจการร่วมค้าของกลุ่มบริษัทได้แก่ Smallroom, Primetime Entertainment และ Primetime Solution 3) ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม (Food and Beverage) ดำเนินการโดยบริษัทย่อยคือ Mr. Bun ซึ่งบริหารจัดการร้านเบเกอรี่มิสเตอร์บัน

สำหรับเหรียญ Dragon Coin (DRG) นั้นเป็นเหรียญ Token ที่ทำงานอยู่บนพื้นฐานของ ERC20 โดยเป็นเหรียญที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาระบบการจัดการด้านการเงินในคาสิโน อ้างอิงจาก Whitepaper ของ Dragon นอกจากนี้พวกเขายังมีระบบ wallet, exchange และบัตรเครดิตอีกด้วย

ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวมีมูลค่าอยู่ที่ 0.218135 ดอลลาร์ และอยู่ที่อันดับ 1535 ของโลก อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น