<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด ICO ในไตรมาส 2/61 อาจอยู่ในช่วงชะงัก มีเพียง 61% อาจถูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานที่เพิ่งถูกปล่อยออกมาในสัปดาห์นี้กล่าวว่า ตลาดลงทุน ICO ทรุดตัวเป็นอย่างมากในช่วงไตรมาสที่สอง

การขายโทเคนกำลังประสบปัญหา

ความจริงก็คือ ICO ในไตรมาสที่ผ่านมาอยู่ในจุดช่วงสีแดง และไม่เป็นที่น่าสนใจ อ้างอิงจาก ICOrating.com เปิดเผยว่า มีการระดมทุนเพิ่มขึ้นจาก 3.3 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่หนึ่ง มาเป็น 8.3 พันล้านดอลลาร์ แต่กลับกลายเป็นว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของ ICO ที่ระดมทุนในไตรมาสที่สองไม่สามารถระดมทุนได้มากกว่า 100,000 ดอลลาร์เลย

สถิติอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็คือ

  • มีเพียง 7% ของการระดมทุน ICO ตั้งแต่ไตรมาสสองเท่านั้นที่สามารถอยู่รอดปลอดภัย
  • 55% ของการระดมทุน ICO ทั้งหมดจากช่วงเวลานี้ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายการระดมทุนได้
  • 15% ของโปรเจกต์มีธุรกิจที่ทำอยู่แล้วเทียบกับ 6% ในไตรมาสที่หนึ่ง

ทาง ICOrating.com สังเกตว่า “การที่ไม่มีธุรกิจอยู่เบื้องหลังก็ไม่ได้เป็นผลว่าจะระดมทุนสำเร็จหรือไม่”

ถ้าคุณเข้ามาลงทุน ICO ในไตรมาสที่สอง เงินคุณอาจหายไปมากกว่าครึ่ง

ในไตรมาสที่หนึ่งของปี 2018 มีผลตอบแทนจากการลงทุน ICO เฉลี่ยอยู่ที่ 49.32 เปอน์เซ็นต์ และในไตรมาสที่สองตัวเลขดังกล่าวลดลงกว่า 55.38 เปอร์เซ็นต์ ข้อเท็จจริงก็คือการลงทุน ICO ในไตรมาสที่สองมีความสูญเสียเป็นอย่างมาก และได้กำไรเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก

ICOrating.com ได้รายงานว่า 53 เปอร์เซ็นต์ของ ICO ที่เกี่ยวข้องกับ DApp นั้นล้มเหลวไม่เป็นท่า ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไม่มีใครมาใช้ DApp ในขณะนี้ แต่ Utility โทเคนยังคงได้รับความนิยม

ผลการวิจัยยังพบอีกว่า ICO ที่มีมากกว่า Whitepaper และทีม จะสามารถระดมทุนได้มากกว่า 4.5 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สอง ในขณะที่ ICO ที่มี MVP จะสามารถระดมทุนได้มากกว่า 8 เท่า

สุดท้ายเว็บเทรดกระเป๋าเก็บคริปโต, สินทรัพย์ที่แท้จริง และการจัดเก็บข้อมูล ยังคงเป็นสามอันดับแรกที่ผู้คนอยากระดมทุนมากที่สุดในช่วงเวลานี้ ส่วนบริการทางการเงิน ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย, ธนาคารและการชำระเงินนั้นอยู่ในจุดสีแดง ซึ่งในไตรมาสสองนี้นับว่าเป็นช่วงลำบากที่สุดสำหรับการระดมทุน ICO

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น