<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 12 สิงหาคม 2561

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์นี้ราคาของ Bitcoin ยังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 108,620,117,933 ดอลลาร์ และมูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 214,299,969,294 ดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของ Bitcoin และ มูลค่ารวมของทั้งตลาดได้ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า

โดยส่วนนึงเป็นผลมาจากการที่ SEC เลื่อนพิจารณา Bitcoin ETF ซึ่งทำให้นักลงทุนหลายคนเริ่มขาดความมั่นใจ และมีการเทขายกันอีกครั้ง

โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ราคายังคงปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการพักตัวเล็กน้อยในช่วงกลางสัปดาห์ที่บริเวณโซนแนวรับที่ 6,800 – 6,400 ดอลลาร์ ก่อนจะเบรคลงไปต่ำกว่าโซนแนวรับอีกครั้งโดยทำ swing low ไว้ที่ 6,008 ดอลลาร์ (อิงจาก Bitfinex)

ล่าสุดเมื่อวาน ราคาได้กลับขึ้นมาทดสอบโซนแนวต้านที่ 6,400 – 6,800 ดอลลาร์ซึ่งเคยเป็นโซนแนวรับมาก่อนหน้านี้ แต่ก็ถูก reject กลับลงมาปิดอยู่ต่ำกว่าโซนแนวต้าน แต่อย่างไรก็ตามการปิดแท่งเมื่อวาน ทำให้เกิดรูปแบบของ Inverted Hammer ซึ่งให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทาง Bullish ซึ่งบ่งบอกได้ว่า ราคาอาจจะมีการกลับขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ 6,400 – 6,800 อีกครั้งในระยะใกล้นี้

Time Frame 4H

ราคายังคงปรับตัวลงทำ Lower High และ Lower Low อย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้เส้น EMA55 และเส้น EMA100 ได้ตัดลงมาต่ำกว่าเส้น EMA200 อีกครั้ง ซึ่งบ่งบอกว่าราคายังคงมีโอกาสที่จะลงไปต่อได้อีกในระยะนี้ และการกลับขึ้นไปของราคานั้นจะค่อนข้างเป็นไปได้ยากจากการที่โซนแนวรับต่างๆก่อนหน้านี้ได้กลายมาเป็นโซนแนวต้านอีกครั้ง โดยโซนแนวต้านสำคัญตอนนี้จะอยู่ที่ประมาณ 7,000 ดอลลาร์ เนื่องจากมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ทีบริเวณนั้น

Time Frame 1W

จากการปิดแท่งของสัปดาห์ก่อนหน้าทำให้เกิดรูปแบบของ Bearish engulfing ซึ่งให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทาง Bearish และ แท่ง 1W ของสัปดาห์นี้ก็ได้มีการปรับตัวลงคอนเฟิร์มสัญญาณ Bearish ที่เกิดขึ้นซึ่งบ่งบอกได้ว่าในสัปดาห์ถัดไปนั้นยังมีโอกาสที่ราคาจะปรับตัวลงไปต่อได้อีก แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีโซนแนวรับสำคัญอยู่ที่ประมาณ 6,000 – 5,800 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าสัปดาห์หน้าราคามีการลงมาทดสอบและสามารถยืนเหนือโซนแนวรับนี้ได้ก็มีโอกาสที่จะได้ลุ้นการเกิดรูปแบบ Double Bottom ซึ่งจะให้สัญญาณในการกลับตัวขึ้นไปในทิศทาง Bullish อีกครั้ง ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นในระยะยาวก็จะมีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบเส้น EMA55 ที่ประมาณ 7,200 ดอลลาร์ หรือจุดสูงสุดก่อนหน้าที่ทำไว้ที่ประมาณ 8,500 ดอลลาร์

Indicator Signal Time Frame 1W

ในระยะยาวยังคงมี Bullish signal ให้เห็น จากการเกิด Bullish Divergence ใน TF 1W ซึ่งบ่งบอกได้ว่า หากราคาลงมาทดสอบโซนแนวรับสำคัญที่ 6,000 – 5,800 ดอลลาร์และสามารถยืนเหนือโซนแนวรับได้ก็มีโอกาสที่จะเกิด Double Bottom และกลับตัวขึ้นไปได้

Indicator Signal Time Frame 4H

เกิด Bullish Divergence เล็กๆก่อนที่ราคาจะปรับตัวขึ้นไป แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นไปนั้นก็มีโอกาสที่จะทำให้เกิด Bearish Divergence ซึ่งในระยะสั้นราคายังคงมีแนวโน้มที่จะลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมอยู่

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาลง จากมุมมองของ Fibo ในทิศทาง Bearish นั้น ราคามีโอกาสไปถึงเป้าที่ 161.8 ที่ประมาณ 6,430 ดอลลาร์ เนื่องจากตลาดยังไม่มีการปรับฐานให้เห็น โดยตอนนี้ราคายังคงทรงตัวอยู่บริเวณโซนแนวรับที่ประมาณ 7,000 ดอลลาร์ หากปิดต่ำกว่าแนวรับนี้ก็มีโอกาสลงมาทดสอบแนวรับที่เป็นเส้น Neckline ก่อนหน้านี้ที่ประมาณ 6,800 ดอลลาร์ ซึ่งบริเวณนี้จะมีโซนแนวรับอยู่ประมาณ 6,800 – 6,425 ดอลลาร์  ต่ำกว่านั้นจะมีโซนแนวรับอีกแนวที่ประมาณ 6,000 – 5,800 ดอลลาร์
และในสัปดาห์นี้ราคาได้ปรับตัวลงมาต่ำกว่าโซนแนวรับต่างๆอย่างต่อเนื่องโดยทำ swing low ต่ำสุดอยู่ที่ 6,008 ดอลลาร์ (อิงจาก Bitfinex)

ภาพรวมในระยะสั้นนี้

ในมุมมองขาขึ้น:

ที่ผ่านมาราคายังคงปรับตัวลงทำ Lower High และ Lower Low อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบ่งบอกว่าแนวโน้มที่ราคาจะกลับตัวขึ้นไปนั้นค่อนข้างที่จะเป็นไปได้อยาก แต่อย่างไรก็ตามแท่ง 1 วันเมื่อวานได้ปิดแท่งในรูปแบบของ inverted hammer ซึ่งให้สัญญาณกลับตัวไปในทิศทาง Bullish ซึ่งบ่งบอกว่าในระยะสั้นราคายังมีโอกาสที่จะกลับขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านที่ 6,400 – 6,800 อีกครั้ง

นอกจากนี้ในระยะยาวยังคงมีสัญญาณ Bullish divergence จาก TF 1W ให้เห็น ซึ่งยังมีโอกาสที่ราคาจะกลับตัวขึ้นไป หากราคาสามารถยืนเหนือโซนแนวรับสำคัญที่ 6,000 – 5,800 ดอลลาร์ได้ โดยหากราคาลงไปทดสอบโซนแนวรับสำคัญและยืนเหนือโซนได้ก็มีโอกาสที่จะเกิดรูปแบบของ Double Bottom ในTF 1W อีกด้วย

ในมุมมองขาลง:

จากการเกิดรูปแบบ Bearish engulfing ใน TF 1W ของสัปดาห์ก่อนหน้า และการปรับตัวลงคอนเฟิร์มสัญญาณของแท่ง 1W ในสัปดาห์นี้ ยังบ่งบอกได้ว่าราคายังมีแนวโน้มที่จะลงไปต่อในสัปดาห์หน้า โดยมีแนวรับสำคัญอยู่ที่ 6,000 – 5,800 ดอลลาร์ และในระยะสั้นก็ยังมีโอกาสที่จะเกิด Bearish divergence ใน TF 4H ซึ่งจะส่งผลให้ราคามีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อตามแนวโน้มเดิมอีกครั้ง

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น