<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท เอ็กเพย์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของบูมที่ชักชวนต่างชาติมาลงทุนในเงินดิจิทัล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าวอิศรารายงานในวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ระบุว่า บริษัท เอ็กซ์เพย์ กรุ๊ป กำจัด ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของบูมที่หลอกลวงชวนชาวต่างชาติให้ลงทุนในเงินดิจิทัล ซึ่งเสียหายเป็นมูลค่ากว่า 797 ล้านบาท

อ้างอิงจากแหล่งข่าว บริษัท เอ็กซ์เพย์ กรุ๊ป จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2557 ด้วยทุน 2,000,000 บาท ประกอบธุรกิจ ขายสินค้าเครื่องไฟฟ้าทางอินเตอร์เน็ต ปรากฏชื่อ นายอเล็กซี่ เว็กแมน เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ซึ่งมีที่อยู่เดียวกับบริษัท เอ็กเพย์ ซอฟแวร์ จำกัด

นายอาร์นี่ โอทาวา ซาริมา ได้ฟ้องร้องว่าเขาและพรรคพวกถูกหลอกลวงให้เข้าซื้อหุ้นบริษัท เอ็กเพย์ซอฟแวร์ และอีกหลากหลายธุรกิจ แต่ไม่เคยได้รับหุ้น หรือไม่เคยได้รับการเชิญการประชุมผู้ถือหุ้นหรือเงินปันผลจากการลงทุนแต่อย่างใด

ดูเหมือนว่า คดีดังกล่าวจะยังคงถูกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนและดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง หลังได้จับกุม บูม จิรัชพิสิษฐ์ ไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ได้มีคนไทยถูกมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนใน Bitcoin สูญเสียเงินไปกว่า 3 ล้านบาทเช่นกัน พร้อมทั้ง DSI ได้ออกมาเตือนนักลงทุนชาวไทยว่าให้ระวังว่า “Blockmine อาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่” ซึ่งอาจถูกปราบปรามได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น