<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท AT&T ถูกฟ้องเรียกค่าเสียหาย 224 ล้านดอลลาร์ หลังประมาททำให้เกิดเหตุโจรกรรมคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากแหล่งข่าว Chainstate รายงานในวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า AT&T บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในสหรัฐฯ กำลังถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 224 ล้านดอลลาร์ ในประเด็นของการขโมย Cryptocurrency เนื่องจากบริษัทดังกล่าวมีความประมาท คดีดังกล่าวถูกฟ้องโดยผู้ประกอบการและนักลงทุน Cryptocurrency นาม Micheal Terpin

นาย Terpin ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Transform Group ซึ่งได้ช่วยระดมทุนให้โปรเจกต์ ICO ใหญ่ ๆ เช่น Ethereum, Golem และ Gnosis โดยเขาได้ทำการฟ้องร้องเกี่ยวกับการถูกโจรกรรมเหรียญในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งในขณะที่การโจรกรรมเกิดขึ้น เหรียญที่ถูกขโมยไปคิดเป็นมูลค่ากว่า 24 ล้านดอลลาร์ และนาย Terpin เล็งที่จะฟ้องค่าเสียหายเพิ่มอีก 200 ล้านดอลลาร์

ได้มีรายงานว่าพบเจอการปลอมแปลงซิมสำหรับลูกค้าของเว็บเทรดคริปโต เช่น Coinbase เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยแฮ็กเกอร์จะแกล้งทำเป็นลูกค้าคนนั้น ๆ และติดต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ เพื่อที่จะย้ายเบอร์มือถือเดิมมายังซิมของพวกเขา ด้วยข้อมูลอื่น ๆ อีกนิดหน่อย (ซึ่งสามารถค้นหาได้ตามสาธารณะ) เขาก็จะสามารถเข้าถึงเบอร์มือถือของลูกค้าได้ ซึ่งจะถูกนำไปใช้เพื่อเข้าถึงบัญชีของเว็บเทรดอีกรอบ โดยแฮ็กเกอร์จะเล็งนักลงทุนคริปโตที่มีชื่อเสียง พร้อมทั้งธุรกรรม Blockchain นั้นเป็นถาวร จึงทำให้ติดตามได้ยากอีกด้วย

เมื่อกลางปี 2017 นาย Cody Brown ได้เผยแพร่บน Medium ว่าเขาได้เจอเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ ซึ่งบัญชี Coinbase ของเขาถูกแฮ็กผ่านเครือข่ายของ Verizon และเขาได้เตือนว่าให้เว็บเทรดคริปโตเปลี่ยนมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการโจมตีดังกล่าว ซึ่งในเวลาต่อมาเว็บเทรดคริปโตได้เริ่มนำการยืนยันตัวตนแบบ Two Facetor Autheticator หรือ 2FA เข้ามา เนื่องจากสามารถเข้าถึงได้ยากกว่า

ที่มาภาพ The Verge

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น