<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐแคลิฟอร์เนียมีการประชุมให้ผู้สมัครทางการเมืองสามารถรับบริจาคเงินด้วยคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สมัครทางการเมืองของรัฐแคลิฟอร์เนียอาจได้รับเงินบริจาคด้วยคริปโตเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการการเมืองรัฐแคลิฟอร์เนียหารือเกี่ยวกับประเด็นการเลือกตั้งที่ Golden State รวมไปถึงผู้สมัครที่จะเข้ามานั้นสามารถรับเงินสนับสนุน (Donate) ด้วยคริปโตในแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งได้

ท้ายที่สุดคณะกรรมาธิการไม่ได้ตัดสินใจที่จะรับรองการแก้ไขข้อเสนอใด ๆ ในระหว่างการพิจารณา โดยพวกเขาไม่ได้เข้าใจในตัวปัญหาอย่างถ่องแท้

ย้อนกลับไปในปี 2014 คณะกรรมการการเลือกตั้งแห่งชาติอนุญาตให้ผู้สมัครรับเงินบริจาคด้วย Cryptocurrency เช่น Bitcoin ได้

แต่การ hearing เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาประธานคณะกรรมาธิการรัฐแคลิฟอร์เนีย นาง Alice Germond ชี้แจงว่าต้องมีคำจำกัดความของ “Cryptocurrency” โดยนางกล่าวว่า:

“ฉันคิดว่า Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์ในสหรัฐฯ แต่เหมือนสกุลเงินยูโรมากกว่า แต่ฉันอยากศึกษาเรื่องนี้ให้มากกว่านี้ เพื่อมาพัฒนาความคิดในเรื่องนี้ให้มากขึ้น”

นาย Nicolas Heidorn หรือผู้อำนวยการด้านกฎหมายขององค์กรสนับสนุนทางการเมืองของรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าวว่า  แนะนำให้มีการบริจาค Cryptocurrency จนกว่าคณะกรรมการจะศึกษาเรื่องนี้ต่อไป แต่ในท้ายสุดคณะกรรมการคนอื่นก็ไม่สนับสนุนความคิดนี้

นาง Allison Hayward หนึ่งในคณะกรรมาธิการได้ต่อต้านความคิดที่สามารถบริจาคเงินด้วยคริปโตได้ โดยเธอกล่าวว่าเธอต้องการข้อมูลที่มากกว่านี้ ก่อนที่จะตัดสินใจอะไรลงไป

สุดท้ายแล้วก็ยังไม่มีการรับรองเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ และคณะกรรมาธิการจะมาพบกันอีกครั้งในเดือนหน้าเพื่อหารือเรื่องนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น