<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nasdaq ถูกลือ จับมือเว็บเทรด Gemini เตรียมลิสต์คริปโตขึ้นบนตลาดของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา The ICO Journal รายงานว่า Gemini เว็บเทรดคริปโตของสองพี่น้อง Winklevoss และ Nasdaq ได้เจรจาเพื่อที่จะร่วมมือกัน เพื่อที่ Nasdaq จะทำการลิสต์คริปโตและสร้างสภาพคล่องในระดับสากลได้

อ้างอิงจากแหล่งข่าว Nasdaq มีแผนที่จะลิสต์เหรียญที่มีมูลค่ารวมอันดับต้น ๆ ของตลาดคริปโตเพื่อให้นักลงทุนทั่วทั้งโลกสามารถเข้าถึงมันได้

อย่างไรก็ตาม แผนดังกล่าวยังไม่มีรายละเอียดเชิงลึกเปิดเผยออกมา มีเพียงแค่รายละเอียดระบุว่า Nasdaq จะเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดคริปโต กับเว็บเทรด Gemini

ด้วยความสัมพันธ์ที่ดำเนินไปอย่างราบรื่นทั้งสองฝ่าย Nasdaq วางแผนที่จะลิสต์ Bitcoin และ Ethereum เป็นอย่างน้อย จากการที่ให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงคริปโตเหล่านี้ได้จะถูกประเมินและดูแลอย่างใกล้ชิดโดยหน่วยงานด้านกฎหมายเบื้องหลัง

แหล่งข่าวแรกระบุว่า:

“Nasdaq ได้หาหนทางที่จะลิสต์เหรียญโทเคนต่าง ๆ ขึ้นเป็นเจ้าแรก โดยเหรียญเหล่านั้นไม่ใช่ ETF, สัญญา Futures หรืออนุพันธ์ต่าง ๆ แต่เป็นเหรียญคริปโตจริง ๆ เลย พวกเขารู้สึกพอใจกับข้อมูลต่าง ๆ ที่ทาง Gemini เผยให้เห็น โดยปกติแล้วแผนจะดำเนินไปตามกำหนดการ แต่มันก็สามารถเร็วกว่ากำหนดได้เช่นกัน”

แหล่งข่าวที่สองเจาะลึกเกี่ยวกับเวลาที่ Nasdaq จะเริ่มให้บริการซื้อขายคริปโต:

“Nasdaq และ Geminiมีสัมพันธ์ที่ดีมาก ๆ ต่อกัน หากลองดูประกาศในช่วงที่ผ่านมาจะพบว่า Gemini วางแผนที่จะเพิ่มพนักงานในบริษัทเป็นสองเท่า ซึ่งเหตุผลน่าจะมาจากพวกเขาจำเป็นต้องร่วมงานกับ Nasdaq และจากการคาดเดา Nasdaq น่าจะเปิดให้เทรดคริปโตภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2019 ตอนนี้เป็นการแข่งขันว่า ตลาดหุ้นใหญ่ ๆ เจ้าไหนจะลิสต์คริปโตขึ้นเป็นเจ้าแรก Nasdaq ก็เช่นกันที่ต้องการแข่งกับ ICE, CBOE, CME และอื่น ๆ อีกมาก”

ก่อนหน้านี้ Bloomberg รายงานว่า มีการประชุมกันอย่างลับ ๆ ของ Nasdaq และบริษัทคริปโตหลายบริษัทที่ชิคาโก ทำให้หลาย ๆ คนเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่ Nasdaq จะวางแผนอยู่จริง ซึ่งในขณะที่รายงานอยู่นี้ก็ไม่มีการออกมาปฎิเสธจากทั้งสองฝ่ายแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น