<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลสหรัฐฯตัดสินให้นักแฮ็คเกอร์จ่ายค่าประกันตัวเป็น Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ศาลประเทศสหรัฐอเมริกาได้สั่งให้นักแฮ็คจ่ายค่าประกันตัวเป็น Cryptocurrency ในมูลค่ากว่า 750,000 ดอลลาร์ โดยข้อหาของนักแฮ็ครายนี้คือการที่เขาทำการเจาะระบบของบริษัทเกมชื่อดังนาม Electronic Arts (EA) ก่อนที่จะนำเอาแต้มในเกมไปซื้อไอเท็มในเกม และขาย access เข้าระบบแฮคเหล่านั้นให้กับตลาดมืดออนไลน์อีกด้วย

ผู้พิภากษาสั่งให้จ่ายเงินเป็นคริปโต

ผู้พิภากษา Jacqueline Corley ได้สั่งให้ “นักแฮคที่ทำการเจาะระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของบริษัทหนึ่งใน Bay Area อย่างผิดกฎหมาย”​ ทำการจ่ายเงินค่าประกันตัวเป็น cryptocurrency อ้างอิงจากการประกาศของ U.S. Department of Justice (DOJ) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นาย Martin Marsich ชายอายุ 25 ปีสัญชาติเซอร์เบียและอิตาลี่ ได้ถูกจับกุมในสนามบินซานฟรานซิสโกเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เขากำลังพยายามที่จะขึ้นเครื่องบินกลับไปที่เซอร์เบีย โดยทาง DOJ กล่าวว่า

“ผู้พิภากษา Corley ได้สั่งให้ปล่อยตัวนาย Marsich โดยมีเงื่อนไขว่าเขาจะต้องจ่ายค่าประกันตัวนั้นเป็น cryptocurrency ในมูลค่า 750,000 ดอลลาร์”

ก่อนหน้านี้ผู้พิภากษา Corley เคยได้เป็นผู้ถูกเลือกให้ตัดสินคดีของกรมสรรพากร (IRS) ที่ยื่นฟ้องร้องต่อ Coinbase โดยเธอได้สั่งให้ทาง Coinbase เปิดเผยรายชื่อและการทำธุรกรรมของผู้ที่เทรดบน Coinbase ตั้งแต่ปี 2013-2015 มาแล้ว

ค้นพบโดย FBI

หน่วยสืบสวนสอบสวนพิเศษ FBI ได้เผยว่าคดีของนาย Marsich เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมานั้นมีความเกี่ยวข้องกับบริษัทด้านวีดีโอเกมในเมือง Bay Area โดยค้นพบว่ามีใครคนหนึ่งพยายามเจาะเข้ามาในระบบคอมพิวเตอร์ภายใน โดยภายหลังพวกเขาก็ค้นพบว่านั่นคือนาย Marsich ที่เจาะเข้าไปในรหัสผู้ใช้งานกว่า 25,000 ราย

นอกจากนั้น ทาง FBI ยังค้นพบว่านาย “Marsich ได้ใช้ข้อมูลที่ได้มาจากระบบ Computer เพื่อเสกเงินในเกมขึ้นมาเพื่อใช้ซื้อไอเทม นอกจากนี้เขายังถูกกล่าวหาว่าได้นำเอา access เหล่านั้นไปขายในตลาดมืด Online อีกด้วย”

โดยอ้างอิงจากหนักสือพิมพ์ Daily Post นั้น บริษัท Bay Area ที่ว่านี้คือ Electronic Arts (EA) หรือบริษัทสัญชาติอเมริกันที่เกมเมอร์ทุกคนรู้จักกันดี โดยภายหลังจากที่ทาง EA ค้นพบว่ามีการแฮ็คเข้ามานั้น พวกเขาได้รีบทำการปิด account ที่ผิดปกติ และคำนวณค่าความเสียหายถึง 324,000 ดอลลาร์ พร้อมกล่าวเสริมว่า

“นาย Marsich นั้นถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าทำการเจาะเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการปกป้องไว้อย่างดีโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อขโมยเอาข้อมูลออกมาแสวงหาผลประโยชน์ด้านการเงิน และเจาะเข้าระบบคอมพิวเตอร์เพื่อทำการฉ้อโกง และนำเอาสิ่งที่มีค่าออกมา”

อัยการของ San Mateo นาม Steve Wagstaffe ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Daily Post กล่าวว่า “เขานั้นไม่เคยได้ยินหรือเห็นว่ามีใครสามารถจ่ายค่าประกันตัวเป็น cryptocurrency มาก่อนเลยในชีวิต”

ที่มา News Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น