<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเกาหลีใต้เผย “เว็บเทรดคริปโตส่วนใหญ่ในเกาหลีใต้ยังมีช่องโหว่ด้านความปลอดภัยอยู่”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ประกาศผลลัพธ์ในการตรวจสอบเว็บเทรดคริปโต 21 แห่ง ขณะที่เว็บเทรดหลากหลายแห่งได้ใช้มาตรการระยะสั้น และมาตรการสำหรับการจัดการ Wallet แต่เว็บเทรดส่วนใหญ่ก็ยังคงมีช่องโหว่ด้านความปลอดภัยอยู่

โดยการตรวจสอบดังกล่าวมีขึ้นในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งถูกตรวจสอบโดย Korea Internet and Security Agency (KISA) หรือหน่วยงานด้านความปลอดภัยสำหรับอินเทอร์เน็ตของประเทศเกาหลีใต้

ผู้เชี่ยวชาญจาก KISA ได้เข้าไปตรวจสอบระบบต่าง ๆ ว่าเว็บเทรดเหล่านั้นผ่านเกณฑ์หรือไม่ เช่น ระบบรักษาความปลอดภัย, การจัดการพนักงาน, ระบบจัดการรหัสผ่าน, ระบบฝากและถอนคริปโต หรือระบบที่คอยตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของ Wallet

อ้างอิงจากสำนักข่าวท้องถิ่น เผยว่า มีเว็บเทรดเพียง 11 จาก 21 แห่งที่ได้นำ มาตรการระยะสั้นไปใช้งาน และมีเพียง 8 แห่งที่พัฒนาระบบจัดการ Wallet ได้แก่ Upbit, Bithumb, Korbit, Coinnest, Coinlink, Coinone, Coinplug และ Huobi Korea

รัฐบาลได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเว็บเทรดส่วนใหญ่ยังคงมีช่องโหว่:

“ในการจัดการดูแล Wallet เงินดิจิทัล ช่องโหว่ต่าง ๆ ของเว็บเทรดยังคงไม่ได้รับการแก้ไข”

นอกจากนี้ พวกเขายังพบว่า บริษัท 12 แห่งมีความปลอดภัยไม่แน่นหนาพอที่จะป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลและเงินใน Cold Wallets ของพวกเขา และบริษัท 10 แห่ง ไม่มีระบบที่เพียงพอที่จะตรวจตรา Hot Wallets สำหรับพฤติกรรมที่น่าสงสัย

หน่วยงานระบุว่า การตรวจตรารอบสุดท้ายสำหรับมาตรการต่าง ๆ จะเกิดขึ้นในเดือนหน้า และเว็บเทรดที่เพิ่งเปิดขึ้นใหม่ก็จะได้รับการตรวจตราเช่นกัน

ที่มา News.bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น