<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้าน Blockchain และ AI ระดมทุนเงิน 24 ล้านดอลลาร์สร้างรถเมล์ไฟฟ้าในจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้าน Blockchain และ AI นาม Seven Stars Cloud Group ได้ทำการระดมทุนเงินมูลค่า 24 ล้านดอลลาร์ในการจัดหารถโดยสารระบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อบริการประชาชนในประเทศจีน

อ้างอิงจากข่าว PR ที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ภายใต้สัญญาที่ทำกับ National Transportation Capacity Co Ltd (NTS) ทาง Seven Stars Cloud จะออกผลิตภัณฑ์เพื่อจัดหาเงินกู้ตามสัญญาเช่าซื้อผ่าน Blockchain โดยจะให้บริการที่จีนก่อน และหลังจากนั้นจะเปิดให้บริการทั่วโลก

National Transportation Capacity Co Ltd (NTS) ก็คือผู้ให้บริการรถเมล์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของจีน โดยมีเครือข่ายสถานีชาร์จ และบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ซึ่งรวมถึงการชำระเงิน แผนที่และการจดจำใบหน้า

Seven Stars จะจัดหาแคมเปญด้านการเงินสองอย่าง อย่างแรกคือทำที่ประเทศจีน และอย่างที่สองจะทำตลาดทั่วโลก โดยแคมเปญในประเทศจีนมีเป้าหมายที่จะระดมทุนให้ได้ 60,000 ล้านหยวนหรือ 8.75 พันล้านดอลลาร์ภายในสามปี ส่วนแคมเปญที่จะทำการตลาดทั่วโลกนั้นมีเป้าหมายที่จะระดมทุน 15,000 ล้านดอลลาร์ภายในสามปี

นาย Bruno Wu ประธานและ CEO ของ SSC กล่าวว่า:

“มันเหมือนเป็นหน้าต่างที่เปิดสู่โลกใบใหม่ในแง่มูลค่าของสินทรัพย์และเพิ่มสภาพคล่องของอุตสาหกรรมแบบดั้งเดิม”

ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางความต้องการของจีนที่ต้องการเปลี่ยนรถเมล์ทั้งหมดให้กลายเป็นระบบไฟฟ้าภายในปี 2021 โดยคาดว่าจะใช้เงินมูลค่า 145,000 ล้านดอลลาร์ในการดำเนินงาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น