<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทวิจัยด้าน Blockchain เผย “การใช้งานเชิงพาณิชย์ของ Bitcoin Cash ลดลงอย่างมาก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2018 บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลด้าน Blockchain นาม Chaianalysis ได้เผยว่า การใช้เชิงพาณิชย์ของ Bitcoin Cash ได้ลดลง โดยเก็บข้อมูลจากเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก 17 อันดับแรก

นักวิจัยจาก Chainanalysis พบว่าการทำธุรกรรม BCH ลดลงเหลือ 3.7 ล้านดอลลาร์ ในเดือนพฤษภาคม จาก 10.5 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นาย Kim Grauer นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสจาก Chainanalysis กล่าวว่า:

“มีผู้ใช้และผู้ครอบครอง Bitcoin Cash ไม่มาก”

ในปีนี้ ราคาของ BCH ลดลงกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ราคาของ BTC ร่วงลงที่ 55 เปอร์เซ็นต์ นาย Grauer ชี้ให้เห็นว่า “การครอบครองคริปโตโดยกลุ่มเล็ก ๆ ” เป็นเหตุผลทำให้ BCH ถูกนำไปใช้จริงช้า เนื่องจากประมาณ 56 เปอร์เซ็นต์ถูกควบคุมโดย 67 Wallet เท่านั้น ซึ่งไม่ใช่ Wallet ของเว็บเทรด

มี BCH จำนวน 10,000 ถึง 100,000 BCH ถูกครอบครองโดย 2 Wallet นาย Grauer กล่าวว่า “กระเป๋าที่ครอบครอง BCH จำนวนมาก อาจเป็นผู้ที่ทำธุรกรรมส่วนใหญ่กับพ่อค้า”

BCH ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมาหลังจากที่ Hard Fork ออกมาจาก Blockchain ของ Bitcoin ในขณะนั้นมีข้อถกเถียงเป็นจำนวนมากระหว่างผู้ที่สนับสนุน BTC และ BCH โดยนาย Alejandro de la Torre รองประธานของ BTC.com กล่าวว่า:

“ความสามารถในการ Hard Fork ซึ่งทำให้แต่ละชุมชนยังคงมีความสามัคคีกันได้ ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ การเพิ่ม Bandwidth ต่อ Block โดยการเพิ่มขนาด Blockcahin จาก 8 MB เป็น 32 MB เป็นสิ่งที่อาจจะเกินความจำเป็นไปในตอนนี้ ซึ่งดูเหมือน BCH จะเตรียมการสำหรับอนาคตที่มีปริมาณการทำธุรกรรมจำนวนมาก ขนาด Block ที่มากขึ้นจะทำให้ BCH เก็บข้อมูลธุรกรรมได้มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ลดต้นทุนในการทำธุรกรรมอีกด้วย”

อย่างไรก็ตาม อ้างอิงจาก Coinmarketcap ถึงแม้ BCH จะร่วงลงอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา แต่มันก็ยังคงเป็นคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมเป็นอันดับที่ 4 อยู่ด้วยมูลค่ากว่า 9 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น