<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: บริษัท Tether ได้สร้างเหรียญ USDT ออกมาเป็นมูลค่าถึง 415 ล้านดอลลาร์ในเดือนส.ค.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Tether ได้สร้าง USDT ออกมาแล้วจำนวน 415 ล้านดอลลาร์แล้วในเดือนสิงหาคม โดยเหรียญ Tether นั้นตอนนี้อยู่ในลำดับที่แปด อ้างอิงจาก Coinmarketcap

มูลค่าทางการตลาดของ Tether สูงสุดในประวัติศาสตร์

อ้างอิงจากรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทาง Tether ได้ออกเหรียญ USDT มาแล้ว 200 ล้านดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็ได้ออกมาเรื่อย ๆ จึงทำให้มูลค่าโดยรวมของ USDT ในตอนนี้มากถึง 415 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่เขียนบทความนี้

Tether มีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 2.7 พันล้านดอลลาร์ซึ่งทำให้ราคาของ USDT แตะจุดสูงสุดและอยู่อันดับแปดบน Coinmarketcap โดย USDT มีปริมาณการเทรดมากกว่าเหรียญอื่น ๆ ยกเว้น Bitcoin ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมีปริมาณการเทรดใกล้ 2.6 พันล้านดอลลาร์

อ้างอิงจากข้อมูลของ USDT มีคนถือ USDT มูลค่า 251 ล้านดอลลาร์ แต่ยังไม่ได้ถูกปล่อยลงสู่ตลาด

ทำไม Tether ถึงเป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์

USDT คือเหรียญ Stable Coin หรือเป็น Cryptocurrency ประเภทหนึ่งที่จะคงราคาของมันไว้อย่างคงที่ตลอดเวลา โดย USDT จะอิงราคาจากดอลลาร์นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม มีการเรียกร้องจากนักวิจารณ์ว่าให้มีการตรวจสอบนักตรวจสอบบัญชี แต่ทาง Tether ได้กล่าวว่า เหตุผลที่ไม่มีบริษัทด้านการ Audit มาช่วยทำการตรวจสอบให้เนื่องจากบริษัท Audit ใหญ่ ๆ เหล่านั้นไม่รับลูกค้าที่มีความเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency

แต่เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา บริษัทกฎหมายนาม Freeh Sporkin & Sullivan LLP ได้เข้าไปตรวจสอบบัญชีธนาคารของ Tether และได้ยืนยันแล้วว่ามีเงินดอลลาร์ค้ำอยู่จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น